Tiếng Việt | English

08/08/2019 - 18:12

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp, đối thoại với 5 công dân khiếu nại quyết định của UBND huyện Đức Hòa và Cần Giuộc

Chiều ngày 08/8, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần đã lần lượt tiếp và đối thoại với 5 công dân đến từ hai huyện Đức Hòa và Cần Giuộc liên quan đến khiếu nại các quyết định của Chủ tịch UBND huyện liên quan đến đền bù đất đai.

Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp, đối thoại với công dân

Cụ thể, 2 công dân là  bà Phạm Thị Ria, ngụ thị trấn Đức Hòa và ông Nguyễn Văn Trọn, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa khiếu nại quyết định của UBND huyện Đức Hòa liên quan đến giải quyết khiếu nại lần đầu với nội dung liên quan đến bồi thường, hỗ trợ do bị thiệt hại về đất và tài sản trên đất của gia đình bị thu hồi để làm dự án.

Trong khi đó, 3 công dân gồm: Châu Văn Bưởi, Huỳnh Thị Xê và bà Đặng Thị Thúy Hằng cùng ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc khiếu nại một số quyết định của Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc về việc giải quyết khiếu nại lần đầu cũng liên quan đến bồi thường thiệt hại giá trị quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của 3 gia đình khi đất được thu hồi làm dự án.

Đối thoại riêng với từng trường hợp, Chủ tịch UBND tỉnh đều kết luận cụ thể.

Theo đó, khiếu nại của bà Ria đối với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của chủ tịch UBND huyện Đức Hòa là sai. Từ đó giữ nguyên mức giá bồi thường đã phê duyệt, không giải quyết yêu cầu của bà Ria.

Riêng nội dung khiếu nại của bà Ria về việc áp giá bồi thường giá trị quyền sử dụng đất đối với thửa đất có vị trí tiếp giáp với đường giao thông thì giao UBND huyện Đức Hòa xem xét giải quyết.

Công dân trình bày khiếu nại

Đối với khiếu nại của ông Trọn đối với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND huyện Đức Hòa thì đúng một phần. Đó là nội dung liên quan đến áp giá bồi thường cây cau vua.

Trong khi đó, khiếu nại của hai công dân là bà Xê và ông Bưởi đối với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc là sai. Việc giải quyết khiếu nại của UBND huyện Cần Giuộc là đúng với quy định pháp luật.

Còn đối với khiếu nại của bà Hằng là đúng một phần. Cụ thể việc bác nội dung khiếu nại thiếu diện tích đất thu hồi của bà là chưa đúng quy định pháp luật./.

Đức

Chia sẻ bài viết