Tiếng Việt | English

30/10/2019 - 17:20

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp, đối thoại với công dân khiếu nại liên quan đến đất đai, bồi thường

Ngày 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần tiếp và đối thoại với một số công dân đến từ TP.Tân An, huyện Bến Lức, Đức Hòa, Tân Hưng và Đức Huệ khiếu nại liên quan đến vấn đề đất đai, bồi thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần tiếp và đối thoại với công dân

Nội dung thứ nhất là các ông Nguyễn Đức Hoài, Phan Tấn Thành, Lê Thanh Việt, Phạm Hữu Nhanh (TP.Tân An) khiếu nại liên quan đến việc không đồng ý với đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng đối với phần mở rộng 20m mỗi bên đường Vành đai TP.Tân An vì cho rằng mức giá thấp.

Nội dung thứ hai là khiếu nại của các trường hợp gồm bà Phạm Thị Hồng Lệ (quận 1, TP.HCM), Hồ Thị Bé (ngụ huyện Bến Lức), Lý Thị Rằng (ngụ huyện Tân Hưng) và 9 hộ dân ở huyện Đức Huệ.

Trong đó, nội dung bà Phạm Thị Hồng Lệ khiếu nại quyết định số 4122/QĐ-UBND ngày 01/8/2019 của Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của bà liên quan đến việc bồi thường thiệt hại khi thu hồi phần đất 24.518m2 của gia đình ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa để triển khai thực hiện dự án Cụm công nghiệp Tân Mỹ là không thỏa đáng.

Bà Hồ Thị Bé, ngụ huyện Bến Lức khiếu nại quyết định số 4743/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh diện tích đất giao cho Cty TNHH Thép Long An để xây dựng khu dân cư xã Mỹ Yên. Theo đó, bà Bé yêu cầu để lại thửa đất số 437 có diện tích 3.976m2 cho bà sử dụng, bà sẽ trả lại tiền bồi thường cho Nhà nước chứ không giao phần đất này cho Cty TNHH Thép Long An thực hiện dự án khu dân cư xã Mỹ Yên.

Các hộ dân ở Đức Huệ khiếu nại lắng nghe lãnh đạo tỉnh thông tin về vụ việc

Bà Lý Thị Rằng, ngụ thị xã Kiến Tường khiếu nại quyết định số 798/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của bà. Theo đó, bà yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với một phần đất diện tích hơn 2.749m2 ở xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng.

Trong khi đó, với nội dung khiếu nại của 9 hộ dân ở Đức Huệ đòi lại đất ở xã Mỹ Thạnh Tây, các hộ dân cho rằng trước đây cho Nhà nước "mượn đất" từ năm 1989 cho Nhà máy đường Hiệp Hòa thuê. Tuy nhiên, không có giấy tờ thể hiện việc cho "mượn đất".

Qua cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe thêm ý kiến trình bày, nguyện vọng của các hộ dân cũng như các sở, ngành, địa phương cung cấp làm rõ hơn những thông tin liên quan. Từ cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh phân tích, giải thích, trả lời rõ thêm nhiều vấn đề, thắc mắc, nội dung liên quan để các công dân nắm rõ, nhằm đồng thuận với chủ trương chung.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo sở ngành, chính quyền địa phương xác minh làm rõ thêm một số nội dung khiếu nại. Qua đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận giải quyết với một số vụ việc mà các công dân khiếu nại./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết