Tiếng Việt | English

16/02/2018 - 00:51

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018

Kính thưa đồng bào, đồng chí và các bạn thân mến,

Nhân dịp đón Tết Mậu Tuất 2018, Tết Nguyên đán, Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An, tôi thân ái gởi đến toàn thể đồng bào, các đồng chí cách mạng lão thành, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, các tôn giáo, nhà doanh nghiệp cùng các đồng hương Long An đang sinh sống, công tác ở trong và ngoài tỉnh lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thưa đồng bào, đồng chí và các bạn,

Năm 2017 trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn, bằng sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, sự đồng thuận của nhân dân, sự đồng hành của cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh, chúng ta đã đạt được kết quả tích cực về ổn định chính trị, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tăng trưởng kinh tế đạt 9,53%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra (9,2%), các lĩnh vực kinh tế chủ yếu đều tăng trưởng ở mức khá cao, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Môi trường đầu tư được cải thiện, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường. Thu ngân sách vượt dự toán và tiết kiệm chi tiêu công theo quy định. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông có chuyển biến tốt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi vui mừng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích của các ngành, các cấp và nhân dân cùng cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh đã đóng góp vào thành tựu đạt được trong năm 2017.

Thưa đồng bào, đồng chí và các bạn,

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020), là năm có những thuận lợi cơ bản đó là: Sự ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; cơ sở vật chất kỹ thuật, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và năng lực sản xuất tiếp tục được tăng cường. Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trước tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro; năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và nguồn lực đáp ứng cho sự phát triển của cả nước, của tỉnh còn yếu.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND – UB.MTTQVN tỉnh Long An kêu gọi đồng bào, đồng chí và các bạn chung sức, chung lòng, ứng phó thích hợp, phát huy lợi thế, nội lực, ra sức khắc phục tối đa hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An năm 2018, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Mừng năm mới, kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ tỉnh nhà, cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh, cùng những người con của quê hương Long An đang sinh sống, làm việc, học tập xa quê hương năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc năm mới thắng lợi mới!

Chào thân ái!

Trần Văn Cần

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Chia sẻ bài viết