Tiếng Việt | English

24/05/2018 - 10:27

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần làm việc với Công ty Cổ phần Đồng Tâm

Chiều 23/5, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần có cuộc làm việc với Công ty Cổ phần Đồng Tâm để tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc của công ty trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần yêu cầu Công ty Cổ phần Đồng Tâm cần làm tốt công tác tái định cư cho người dân bị giải tỏa

Công ty Cổ phần Đồng Tâm đang triển khai 4 dự án trên địa bàn huyện Cần Giuộc với tổng diện tích 1.935ha, tại 4 xã: Tân Tập, Phước Lại, Phước Vĩnh Tây và Phước Vĩnh Đông. Trong đó, dự án cảng Long An 147ha, khu công nghiệp Đông Nam Á Long An 396ha, khu dịch vụ công nghiệp Đông Nam Á 239ha và khu đô thị Đông Nam Á Long An 1.145ha. Hiện, các dự án triển khai thực hiện giai đoạn 1. Tuy nhiên, khó khăn của công ty là công tác giải phóng mặt bằng, do người dân yêu cầu giá đền bù cao, một vài dự án chưa được phê duyệt chủ trương của cấp có thẩm quyền. Vì vậy, công ty rất cần sự hỗ trợ của tỉnh để các dự án sớm triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần yêu cầu, các sở, ngành tỉnh hỗ trợ Công ty Cổ phần Đồng Tâm trong quá trình lập hồ sơ, thủ tục trình các bộ, ngành Trung ương xem xét. UBND huyện Cần Giuộc phối hợp công ty và UBND các xã tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đồng Tâm cần làm tốt công tác tái định cư cho người dân bị giải tỏa, giúp người dân an tâm lao động, sản xuất góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết