Tiếng Việt | English

25/06/2018 - 20:38

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần làm việc với hãng Du thuyền Royal Caribbean Cruise Line

Chiều ngày 25/6, tại Cảng Quốc tế Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần và đại diện các sở, ban, ngành làm việc với đại diện hãng du thuyền Royal Caribbean Cruise Line về chiến lược hợp tác, phát triển du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần trao đổi về hợp tác du lịch với đại diện hãng Du thuyền Royal Caribbean Cruise Line

Từ ngày đi vào khai thác, Cảng Quốc tế Long An đón nhận nhiều tàu vận tải lớn trong và ngoài nước cập cảng. Hiện, đơn vị đang tập trung hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực vận chuyển cũng như tăng khả năng tiếp nhận các tàu vận tải lớn.

Đồng thời, với hệ thống đồng bộ gồm hệ thống cảng, kho bãi, khu công nghiệp và khu dịch vụ Logistic sẽ là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hợp tác đầu tư, phát triển du lịch, dịch vụ tại Long An.

Tại cuộc làm việc, đại diện hãng Du thuyền Royal Caribbean Cruise Line cho biết, là đơn vị hàng đầu thế giới về dịch vụ du lịch, hãng đang tập trung phát triển thị trường du lịch đầy tiềm năng tại Châu Á, nhất là khu vực Đông Nam Á.

Thống kê của hãng cho thấy, tiềm năng phát triển du lịch của khu vực Đông Nam Á rất lớn khi doanh số tăng trưởng hàng năm luôn đạt trên 50%. Đến với Long An lần này, hãng mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác để đưa các tàu du lịch cỡ lớn với sức chứa trên 4.500 khách cập cảng trong các tour du lịch của hãng.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần và đại diện hãng du thuyền Royal Caribbean Cruise Line thăm Cảng Quốc tế Long An

Đại diện hãng mong muốn lãnh đạo địa phương quan tâm đầu tư hệ thống giao thông đồng bộ, có kế hoạch nạo vét, thông luồng hệ thống giao thông đường thủy để tàu có thể cập cảng. Nếu thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch thành công, địa phương cũng cần chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ để tận dụng lượng khách du lịch của hãng khi dừng chân tại Cảng Quốc tế Long An, nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần khẳng định Long An luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp về đầu tư, hợp tác phát triển, nhất là lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Hệ thống giao thông của địa phương đang dần hoàn thiện, trong đó có Đường tỉnh 830 kết nối giữa Cảng Quốc tế Long An với các huyện và TP.HCM; dự án trục giao thông kết nối Tiền Giang - Long An - TP.HCM nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, giao thông.

Bên cạnh đó, trong tháng 7/2018, Long An và TP.HCM sẽ thảo luận kế hoạch nạo vét lòng sông Soài Rạp, đáp ứng yêu cầu vận tải đường thủy, tạo điều kiện để Cảng Quốc tế Long An đón những tàu lớn của hãng và các đơn vị vận tải khác trên thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần và các đại biểu tiến hành lễ hợp long cầu cảng số 2 - Cảng Quốc tế Long An

Chiều cùng ngày, Đồng Tâm Group tiến hành lễ hợp long cầu cảng số 2 với chiều dài 210 mét để nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hóa. Sau khi hoàn thành sẽ nâng tổng chiều dài cầu cảng lên 420 mét.

Dự kiến tháng 9/2018, Đồng Tâm Group tiếp tục khởi công cầu cảng số 3, nâng tổng chiều dài 3 cầu cảng lên 630 mét./.

Kiên Định - Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết