Tiếng Việt | English

25/12/2017 - 16:47

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần kiểm tra công tác ứng phó với bão Tembin

Ngày 25/12, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần cùng Đoàn công tác tỉnh đến kiểm tra công tác ứng phó với bão Tembin tại huyện Cần Giuộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần kiểm tra công tác ứng phó với bão Tembin tại huyện Cần Giuộc

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đến 4 giờ ngày 25/12, vị trí tâm bão cách bờ biển các tỉnh từ Bà rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau khoảng 400-450 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão cấp 11 đến 12, giật cấp 15. Đây là cơn bão mạnh di chuyển nhanh và diễn biến phức tạp, có khả năng đổ bộ vào đất liền trong thời điểm triều cường rút.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Văn Thiệp cho biết: Để chủ động ứng phó với bão, huyện xây dựng phương án, kế hoạch, phân công lực lượng ứng trực kịp thời, xử lý các tình huống theo diễn biến của bão. Thường xuyên cập nhật diễn biến, hướng đi của bão kết hợp tình hình thời tiết, triều cường để thông tin cho người dân nắm rõ, kịp thời có biện pháp chủ động phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại. Hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, đồng thời di dời dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở cao, những vùng ven sông lớn như Tân Tập, Phước Vĩnh Đông, Long Hậu,… đến nơi ở an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần biểu dương tinh thần chủ động ứng phó với bão của huyện, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến của bão, thông tin kịp thời để người dân biết và ứng phó, không được lơ là, chủ quan, tùy vào tình huống diễn biến cụ thể của cơn bão để xây dựng lực lượng hậu phương trong công tác di dời, bảo đảm cho người dân tránh bão, chủ động thực hiện các công việc trước, trong và sau bão nhằm giảm thiệt hại do cơn bão gây ra./.

Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết