Tiếng Việt | English

22/02/2017 - 05:13

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng: “Bài học xương máu với CLB Long An”

Phát biểu sau khi ban kỷ luật VFF đưa ra những án phạt nghiêm khắc đối với các cá nhân và tập thể đội Long An, ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) nói rằng, đây là bài học xương máu đối với đội Long An.

Ông Võ Quốc Thắng (thừ 2 từ phải) trên khán đài sân Thống Nhất chiều 19-2. Ảnh: Tín Ảnh
Ông Thắng nói:“Tôi hoàn toàn ủng hộ và đồng tình với án phạt nghiêm khắc do ban kỷ luật ban hành đối với các cá nhân và tập thể mắc sai phạm sau những hành vi phi thể thao diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối 19/2 ở vòng 6 V-League. Trước ngày vào giải, thay mặt VPF tôi đã tâm sự và cảnh báo với 14 CLB cũng như đội ngũ trọng tài, giám sát rằng kể từ mùa bóng 2017 thì trật tự, kỷ cương trên sân cỏ phải được thiết lập lại một cách nghiêm túc. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, quy định về điều lệ giải đã được phổ biến cặn kẽ. Ai vi phạm, người đó phải lãnh trách nhiệm”.

Ông Thắng cho rằng từ án phạt đối với đội Long An, những người làm công tác quản lý, lãnh đạo các CLB, HLV và cầu thủ cũng như trọng tài giám sát hết sức cân nhắc, suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra hành động nào đó trên sân cỏ. Tất cả phải vì mục đích chung sức chung tay để góp phần phát triển bóng đá và quảng bá hình ảnh của bóng đá VN với bè bạn quốc tế.

Ông Thắng nói thêm: “Với đội bóng đá Long An, đây có lẽ là bài học xương máu, là cái giá khá đắt mà họ phải trả sau những sai lầm nghiêm trọng. Biết sai, biết nhận lỗi là điều tốt. Giờ là lúc cầu thủ, HLV, lãnh đạo CLB cần phải đoàn kết để nghiêm túc làm lại mình để có thể lấy lại tình cảm với người hâm mộ cả nước”.

S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết