Tiếng Việt | English

26/08/2019 - 19:40

Chú trọng bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 02/9

Thực hiện Công văn số 4312/UBND-KTTC, ngày 15/8/2019 của UBND tỉnh về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2019-2020, Sở Giao thông Vận tải Long An (GTVT) xây dựng kế hoạch bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Sở GTVT quán triệt các bến xe khách bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ và ATGT khu vực bến xe; tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến, từ chối bố trí tài, chuyến đối với các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật hoặc đối với các trường hợp tài xế có uống rượu, bia.

Vào dịp lễ 02/9 và đầu năm học mới, bến khách ngang sông phải thực hiện nghiêm giá cước vận tải theo quy định hiện hành; tuyệt đối không đưa vào hoạt động những phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có đủ phao cứu sinh. Đồng thời, thuyền viên, người điều khiển phải có đủ bằng, chứng chỉ khả năng chuyên môn theo quy định; không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Thanh tra Sở GTVT phối hợp chặt chẽ lực lượng cảnh sát giao thông các cấp tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm như đón, trả khách không đúng nơi quy định, chở quá tải trọng, quá số người quy định; phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật; sử dụng phương tiện quá niên hạn kiểm định; người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, không có giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ khả năng chuyên môn theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra GTVT phối hợp chính quyền địa phương tăng cường quản lý hoạt động của các bến thủy nội địa; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến khách ngang sông không giấy phép, các phương tiện chở khách ngang sông không bảo đảm tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện thủy không có bằng, chứng chỉ khả năng chuyên môn phù hợp.

Các đơn vị chuyên môn tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý việc vi phạm lòng, lề đường và hành lang ATGT, chiếm dụng vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng, điều kiện bảo đảm ATGT của các công trình đang thi công,…

Ngoài ra, Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh tăng cường kiểm tra an toàn tại các bến thủy nội địa. Phối hợp Thanh tra Sở GTVT và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh nhằm hạn chế những nguy cơ gây tai nạn giao thông như phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không bảo đảm chất lượng, chở quá vạch dấu, mớn nước; người điều khiển không có bằng, chứng chỉ khả năng chuyên môn.

Phòng Quản lý Chất lượng và Hạ tầng giao thông - Sở GTVT tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, rà soát bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao thông, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế,… Đồng thời, rà soát khắc phục các “điểm đen” về tai nạn giao thông, giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông và tổ chức phân luồng hợp lý các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông - Sở GTVT phối hợp các đơn vị quản lý có kế hoạch kiểm tra các tuyến đường trong tỉnh nhằm bảo đảm giao thông thông suốt; rà soát các công trình đang thi công bảo đảm điều kiện ATGT, không để xảy ra ùn tắc, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải hành khách bảo đảm tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải, duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình, truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định về đơn vị; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của đơn vị để giải quyết nhanh chóng các sự cố trên đường.

Phó Giám đốc Sở GTVT - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, Sở GTVT công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin của nhân dân và các đơn vị phản ánh về bất cập giao thông dịp lễ 02/9; chỉ đạo đơn vị chuyên môn thuộc sở tăng cường biện pháp bảo đảm ATGT, trực 24/24 giờ các ngày trước, trong và sau lễ./.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh:

- Phòng Quản lý vận tải - phương tiện và người lái, Sở GTVT Long An: 02722 240887;

- Trung tâm Đào tạo và Điều hành vận tải: 02723 521019;

- Thanh tra Sở GTVT: 02723 825197.

Đại Lâm

 

Chia sẻ bài viết