Tiếng Việt | English

21/04/2016 - 13:10

Huyện Đức Hòa – Long An

Chú trọng tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng

Lịch sử địa phương có vai trò quan trọng trong việc giáo dục đạo đức học sinh, giúp các em nhận thức được tính gắn kết của các sự kiện địa phương hòa trong tiến trình lịch sử hào hùng của dân tộc.

Đức Hòa có 17 xã, 3 thị trấn với dân số trên 222.000 người. Toàn huyện có 71 trường học và cơ sở giáo dục với 43.464 học sinh các cấp từ mầm non đến THPT. Hiện nay, hầu hết các trường từ tiểu học trở lên đều có xây dựng phòng truyền thống và các trường mang tên anh hùng liệt sĩ đều tạc tượng anh hùng phục vụ công tác giáo dục lịch sử truyền thống.

Đức Hòa có các địa chỉ đỏ như: Nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Long An, Khu liên hiệp Di tích lịch sử và công viên văn hóa Võ Văn Tần, công viên văn hóa Võ Tấn Đồ, nghĩa trang liệt sĩ huyện, bia ghi danh các anh hùng, liệt sĩ tại các xã, thị trấn trong huyện.

Giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ qua các hoạt động Về nguồn là nhiệm vụ thường xuyên của huyện Đức Hòa

Công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống, lịch sử Đảng bộ địa phương luôn được Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể thực hiện. Nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, thiết thực.

Cụ thể, Ban Tuyên giáo phối hợp Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử văn hóa, truyền thống của huyện; tổ chức sân khấu hóa, hoạt cảnh tái hiện lịch sử thông qua các tiểu phẩm phục vụ nhân dân trong dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm; tổ chức Về nguồn tại xã Hòa Khánh Tây và xã Tân Mỹ.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Hòa - Lê Văn Lực, công tác giáo dục truyền thống cách mạng trở thành hoạt động thường xuyên. Vào dịp đầu năm mới, huyện tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn,…

Ban Thường vụ Huyện ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên, thầy cô giáo và học sinh địa phương xã Đức Hòa Thượng, thị trấn Đức Hòa, các trường học trên địa bàn tổ chức lễ viếng nơi thành lập chi bộ đầu tiên của tỉnh Long An, Tượng đài Võ Văn Tần, Khu di tích lịch sử ngã tư Đức Hòa (nay là ngã ba Đức Hòa); tổ chức họp mặt tọa đàm các nhân chứng lịch sử ôn lại chiến thắng lịch sử 30-4.

Thông qua các hoạt động này, giúp phát huy tinh thần yêu nước, tự lực tự cường, quyết tâm cao cho học sinh và người dân, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Công tác giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng của địa phương Đức Hòa góp phần tích cực vào việc bồi dưỡng về chính trị, tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm và phát huy truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đây cũng là một trong những việc làm cụ thể góp phần đấu tranh chống lại các thế lực thù địch mưu toan xuyên tạc lịch sử, chống lại Đảng, Nhà nước ta. Từ đó, xây dựng, vun đắp niềm tin, lý tưởng sống; thôi thúc mỗi người có những hành động cách mạng cụ thể để góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc./.

Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết