Tiếng Việt | English

20/11/2017 - 14:29

Chưa bao giờ dân tình nghiện mạng xã hội như bây giờ

Hiện tại, mỗi cư dân mạng đang tiêu tốn hơn 2 giờ mỗi ngày với hơn 7 tài khoản mạng xã hội khác nhau, chưa bao giờ con người trở nên “nghiện” mạng xã hội như lúc này.

 

Người dùng smartphone tại thành phố Chicago, Mỹ - Ảnh: AP

Đây là những thông tin nổi bật vừa được công bố trong báo cáo "GWI Social" của các nhà phân tích thuộc hãng công nghệ GlobalWebIndex.

Theo hãng tin AFP, nghiên cứu cho thấy, tính theo mọi độ tuổi, có tới 98% số người sử dụng mạng Internet tham gia điều tra khảo sát cho biết đang sử dụng ít nhất 1 tài khoản mạng xã hội.

Tính trung bình, mỗi người có khoảng 7,6 tài khoản mạng xã hội đang hoạt động. Không có gì bất ngờ khi nhóm người trẻ (16-34 tuổi) có xu hướng sở hữu nhiều tài khoản hơn (trung bình 8,7 tài khoản/người) so với nhóm người từ 55 tuổi trở lên (trung bình 4,6 tài khoản/người). Nhưng những người thuộc nhóm lớn tuổi lại hoạt động sôi nổi hơn trên mạng xã hội.

Xét về phương diện địa lý, trên toàn cầu, cư dân ở châu Mỹ La tinh có số tài khoản mạng xã hội trung bình/người cao nhất (8,8 tài khoản), kế đó là ở châu Á (8,1 tài khoản).

Cũng theo báo cáo, mỗi cư dân mạng đang tiêu tốn trung bình 2 tiếng 15’ mỗi ngày cho các mạng xã hội và dịch vụ nhắn tin trực tuyến.

Hiện tại người dùng Internet đang dùng mạng xã hội chủ yếu là công cụ theo dõi, cập nhật tin tức và giữ liên lạc với bạn bè. Bên cạnh đó, xem video trực tuyến cũng đang là xu hướng ngày càng gia tăng.

Trên thực tế, 56% người dùng Facebook tham gia điều tra cho biết họ xem ít nhất 1 video trực tuyến trong tháng qua, tỉ lệ này là 4/10 với người dùng Instagram hoặc Snapchat.

Về các giao dịch mua bán trên mạng mạng xã hội, bất kể thực tế có nhiều người đang sử dụng những nền tảng này để tìm kiếm sản phẩm, nhưng chỉ 13% cư dân mạng trong độ tuổi 16-24 cho biết đã từng mua hàng trên đây.

Nhìn về tổng thể xu thế tham gia mạng xã hội của người dùng Internet, có thể thấy xu hướng này vẫn tiếp tục tăng, đạt 90%. Tỉ lệ này cao nhất tại Trung Đông và châu Phi (97%) và thấp nhất tại châu Âu (87%).

Trong khi nhóm người dùng trẻ hơn chiếm tỉ lệ tham gia mạng xã hội lớn nhất (95%) thì nhóm người từ 55 tuổi trở lên là 78%.

Báo cáo nghiên cứu điều tra của hãng công nghệ GlobalWebIndex được thực hiện trực tuyến với 89.029 người dùng Internet trong độ tuổi 16-64 tại 40 quốc gia trên thế giới./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết