Tiếng Việt | English

24/02/2020 - 21:05

Chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 02/3

Thủ tướng nhấn mạnh, hôm nay chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 02/3 mà phải chờ đến ngày 27/02 hoặc 28/02 trên cơ sở theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh để đưa ra quyết định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 chiều 24/02. Ảnh Chí Hiếu
Chiều nay, 24/02, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.
Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đều đồng quan điểm về việc cho học sinh cấp 3, sinh viên đi học lại từ ngày 02/3, còn học sinh cấp 2 trở xuống có thể nghỉ thêm 1 - 2 tuần.

Cụ thể, ông Nhạ cho rằng, từ ngày 02/3 nếu không phát sinh tinh hình nguy cấp thì học sinh có thể đi học trở lại. Tuy nhiên, có một số địa phương có thể xem xét tiếp, nếu chậm tiếp 1 - 2 tuần thì vẫn bố trí học bù được vì Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh khung, theo đó đã lùi 1 tháng so với kế hoạch bình thường.

Tuy nhiên, theo ông Nhạ, trước những diễn biến mới cho thấy tình hình phức tạp một số địa phương có thể xem xét để bậc trung học cơ sở trở (cấp 2) trở xuống chậm lại 1 - 2 tuần, còn học sinh THPT và sinh viên có thể đi học lại từ ngày 02/3

Báo cáo thêm vấn đề này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thêm, việc cho đi lại cần căn cứ vào các yếu tố như việc chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh, không có ca nhiễm mới trong nhiều ngày qua và đã có 15/16 ca khỏi bệnh.

Bên cạnh đó, nếu nghỉ học thì sẽ ảnh hưởng đến gia đình trong việc trông con, rồi các dịch vụ giáo dục tư thục đang tạm ngừng hoạt động.

Ông Dũng cho hay, Nhật và Đài Loan vẫn đi học bình thường trong khi Hồng Kông đang xem xét sớm đi học trở lại.

“Việc tiếp tục nghỉ học cũng có thể gây nghi ngờ về việc chúng ta đã tuyên bố kiểm soát dịch bệnh, nhất là với ngành dịch vụ du lịch”, ông Dũng nói và cho rằng việc đi học lại cần căn cứ lứa tuổi như học sinh cấp 3 có thể từ đầu tháng 3 vì ý thức tốt hơn và để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp và đại học.

“Còn học sinh cấp 2 trở xuống thì có thể nghỉ thêm 1 - 2 tuần, sau đó sẽ có quyết định”, ông Dũng nói.

Kết luận cuộc họp về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hôm nay chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 02/3 mà phải chờ đến ngày 27/02 hoặc 28/02 trên cơ sở theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh để đưa ra quyết định./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết