Tiếng Việt | English

22/12/2015 - 18:57

Chưa có kết luận kiểm tra an toàn lao động tại công trình tháo dỡ cầu Đúc Tân An

Chiều ngày 22-12-2015, Chánh Thanh tra Sở LĐTB&XH Long An – Mai Thành Khải cho biết “Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về việc thực hiện bảo hộ an toàn lao động tại thời điểm xảy ra vụ công nhân tháo dỡ cầu Đúc Tân An bị rớt sông mất tích”.

Cũng theo ông Khải, vì thế cũng chưa biết được đơn vị tháo dỡ cầu có ký kết hợp đồng với công nhân này hay không. Sáng ngày 23-12, Thanh tra Sở tiếp tục kiểm tra tại hiện trường vụ việc xảy ra tai nạn lao động tại cầu Đúc và có kết luận sau.


Địa điểm nơi xảy ra vụ tai nạn lao động

Trong chiều cùng ngày, ông Lê Văn Hùng – Chủ tịch UBND TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết “Đơn vị trúng đấu thầu tháo dỡ cầu Đúc Tân An là Cty TNHH TM DV Nhật Tân Tiến (Đồng Nai)”.

Vậy Ban Quản lý dự án TP.Tân An hay đơn vị nào trực tiếp ký kết hợp đồng với đơn vị tháo dỡ cầu và theo dõi việc tháo dỡ cầu; việc tháo dỡ cầu đã có phương án cụ thể và được phê duyệt hay chưa?. Ông Hùng cho biết “Việc ký kết hợp đồng với đơn vị tháo dỡ cầu được giao cho Phòng Tài chính – Kế hoạch TP.Tân An. Hiện tôi đang yêu cầu kiểm tra lại phương án tháo dỡ cầu được thực hiện ra sao”.

Qua ghi nhận của phóng viên, đến hơn 16 giờ ngày 22-12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang rà tìm trên đoạn sông Bảo Định, nhưng vẫn chưa tìm thấy anh Bùi Văn Toàn (SN 1988), quê Sóc Trăng.

Như đã thông tin, hơn 7 giờ sáng ngày 22-12-2015 anh Bùi Văn Toàn đu dây tiến hành tháo dỡ cầu thì bị tuột tay rớt xuống sông và mất tích. Dù tháo dỡ cầu trên dòng nước xoáy nhưng anh Toàn chỉ đu trên một dây cáp thô sơ được buộc với cầu./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết