Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 20:02

Chữa hắc lào bằng muối và bài thuốc Ngưu Bì Giải Độc Ẩm

Chữa hắc lào bằng muối là một trong những phương pháp dân gian lành tính, dễ thực hiện, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu quả thì bài thuốc Ngưu Bì Giải Độc Ẩm được xem như là biện pháp hiệu quả hiện nay.

Tác dụng của muối chữa hắc lào

Muối là gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Với đặc tính sát khuẩn cao, khả năng tiêu diệt vi khuẩn, muối còn được dùng để điều trị một số bệnh lý ngoài da, trong đó có hắc lào.

Chữa hắc lào bằng muối khá hiệu quả

Sử dụng muối chữa hắc lào là một giải pháp vô cùng đơn giản, giúp ngăn chặn nguy cơ của vi khuẩn, nấm, giảm tình trạng tiết bã nhờn, cải thiện triệu chứng do bệnh gây ra.

Đặc biệt, thành phần khoáng chất có trong muối còn giúp cấp ẩm cho da tối ưu, hạn chế tình trạng viêm nhiễm, dị ứng trên da.

Tuy nhiên, các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo rằng, người bệnh chỉ nên sử dụng muối sinh lý hoặc muối biển chưa qua chế biến để điều trị hắc lào. Thành phần khoáng chất dồi dào trong các loại muối này sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh nhanh chóng hơn.

Cách chữa hắc lào bằng muối theo Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ cho người bệnh

Iwt Hà Nội – Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ cho độc giả những kiến thức, mẹo hay, cách điều trị, phòng tránh về các bệnh lý phổ biến hiện nay (Viêm da cơ địa, chàm, tổ đỉa, hắc lào, zona thần kinh, cách trị mụn,...)

Với mong muốn chia sẻ cho người bệnh những kiến thức y khoa chính xác, Iwt Hà Nội cộng tác với các bác sĩ, chuyên gia trong ngành. Nhờ vậy, độc giả sẽ được tiếp cận với những thông tin hữu ích, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe 

Phụ trách nội dung trên trang là Bác sĩ đa khoa Trần Hùng, ông từng có thời gian học tập tại Trường Đại học Y Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, ông công tác tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh, với cương vị Trưởng khoa Y học cổ truyền.

Với chứng bệnh hắc lào, bác sĩ Hùng cho rằng, muối là một trong những phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện nhất. Theo đó, bác sĩ cũng chia sẻ cho bạn đọc cách thực hiện chữa hắc lào bằng muối dưới đây:

Sử dụng muối chữa hắc lào rất đơn giản, người bệnh có thể dùng muối biển hoặc nước muối sinh lý. 

● Với nước muối sinh lý

- Bệnh nhân cần chuẩn bị bông gạc.

- Vệ sinh vùng da bị hắc lào trước khi thực hiện.

- Dùng bông gạc thấm nước muối sinh lý rồi thoa lên vùng da bị hắc lào.

- Giữ cho da khô tự nhiên, rồi sử dụng nước ấm để rửa lại.

- Áp dụng đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

● Muối biển

Nguyên liệu: Muối biển, bông gạc, khăn bông mềm, nước sạch.

Cách thực hiện: 

- Lấy một muỗng muối biển cho vào cốc hòa tan với 100ml nước.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị hắc lào bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó dùng khăn mềm lau khô.

- Lấy bông gạc nhúng vào nước muối pha loãng rồi đắp lên vùng da bị hắc lào.

- Giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Thực hiện 3 - 4 lần mỗi ngày.

- Trong quá trình lau rửa, người bệnh tuyệt đối không nên chà xát quá mạnh sẽ khiến vết thương bị vỡ và lây lan sang các vùng da xung quanh.

Cách “đánh bay” hắc lào nhờ Ngưu Bì Giải Độc Ẩm

Chữa hắc lào bằng muối tuy là một phương pháp điều trị lành tính, tuy nhiên nó chỉ có thể giải quyết được bệnh ở thể nhẹ, với những trường hợp nặng hơn thì khó có thể dứt điểm.

Dựa trên cơ chế sinh bệnh, các lương y Tâm Minh Đường đã bắt tay vào nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Ngưu Bì Giải Độc Ẩm - Bài thuốc Đông y chủ trị chứng hắc lào được hàng ngàn người bệnh tin tưởng.

Dứt điểm hắc lào nhờ hiệu quả của bài thuốc Ngưu Bì Giải Độc Ẩm

Khác với các sản phẩm đông y thông thường, Ngưu Bì Giải Độc Ẩm trị hắc lào tập trung vào 3 tác động chính: Giải độc - làm lành - Tăng cường hệ miễn dịch. Như vậy, bài thuốc không chỉ giúp loại bỏ triệu chứng bên ngoài mà còn đào thải tác nhân gây bệnh ra khỏi cơ thể. Từ đó không cho bệnh có cơ hội quay đầu.

1 liệu trình 10 ngày của Ngưu Bì Giải Độc Ẩm cụ thể như sau:

Thuốc uống: Được bào chế từ hơn 10 loại thảo dược thiên nhiên, như Hoàng liên, Hoàng bá, Kim ngân hoa, Kinh giới, Ké đầu ngựa,... Đây đều là vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan,... rất tốt. Kết hợp cùng với sự gia giảm theo phương thức bí truyền đã mang lại một bài thuốc đúng chuẩn. Đặc biệt, thuốc được bào chế ở dạng thang, do đó mỗi bệnh nhân sẽ kê đơn thuốc sao cho phù hợp với thể trạng và mang lại hiệu quả.

Thuốc ngâm: Có tác dụng điều trị vết thương ở bên ngoài giúp sát khuẩn, tiêu viêm, chống sưng, giảm đau rát, ngứa ngáy, bổ trợ tốt cho bài thuốc bôi.

Thuốc bôi: Được bào chế ở dạng kem bôi, giúp người bệnh sử dụng tiện lợi. Thuốc có tác dụng tốt trong việc làm lành và phục hồi tổn thương, kích thích tạo tế bào biểu bì mới và liền sẹo.

Liệu trình điều trị hắc lào của Ngưu Bì Giải Độc Ẩm:

- 3 - 5 ngày đầu: Cơ thể bắt đầu đào thải độc tố, triệu chứng bệnh thuyên giảm 30-45%.

- 5 - 10 ngày tiếp theo: Tình trạng đau rát, ngứa ngáy, mẩn đỏ, bong tróc,... được kiểm soát.

- Sau 1 tháng: Da dẻ khỏe mạnh, củng cố hàng rào bảo vệ cơ thể, dự phòng tái phát.

Đáp ứng yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

● Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

● Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

● Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

● Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

● Hotline: 0908.84.9669

● Tham khảo thêm tại: https://iwthanoi.vn/benh-da-lieu/benh-ly-hac-lao/

Ngọc Huệ

Chia sẻ bài viết