Tiếng Việt | English

10/01/2019 - 16:07

Chuẩn bị đấu giá quà tặng của Thủ tướng để hỗ trợ Tết cho người nghèo

Hội Chữ thập Đỏ sẽ bán đấu giá tài sản quà tặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gồm quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của cầu thủ, BHL đội tuyển Việt Nam vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Trái bóng và chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Quốc gia khi đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2018. (Nguồn: Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam)

Ngày 10/01, thông tin từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Hội đang vận động các tập thể, cá nhân trong toàn quốc hỗ trợ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi năm 2019. 

Hội sẽ tổ chức bán đấu giá tài sản là quà tặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gồm quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của cầu thủ, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Toàn bộ số tiền đấu giá món quà này, Thủ tướng sẽ dành để hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Giá khởi điểm đấu giá của các hiện vật này là 15 tỉ đồng. Thời gian tham gia đấu giá vào lúc 18 giờ ngày 13/01.

Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá, phương thức trả giá lên và mỗi bước giá là 1 tỉ đồng. 

Các cá nhân, tổ chức có thể xem hiện vật đến ngày 12/01 tại Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại số 82 phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Kết quả đấu giá sẽ được công bố trong chương trình truyền hình trực tiếp "Sức mạnh nhân đạo" diễn ra tại Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. 

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay hướng tới mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết trao tặng các gia đình nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, ảnh hưởng bởi thiên tai, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn… nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. 

Riêng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ hỗ trợ 100.000 suất quà Tết cho 42 tỉnh, thành phố với trị giá 7,2 tỉ đồng. 

Ngoài ra, để tích cực vận động nguồn lực cho phong trào, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo 1400 mở đầu số nhắn tin với cú pháp TET gửi 1407 từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/2/2019. Mỗi tin nhắn đã đóng góp 20.000 đồng giúp đỡ người nghèo vui đón Tết Kỷ Hợi 2019

Ngày 10/01, Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cũng chính thức công bố chương trình tổng giá trị lên tới hơn 20 tỉ đồng để dành tặng 40.000 suất quà Tết cho đồng bào nghèo trên khắp mọi miền đất nước. 

Trung bình mỗi suất quà là 500.000 đồng, có thể mua được những thực phẩm thiết yếu nhất trong dịp Tết như bánh chưng, giò, mứt … 

Đây là năm thứ 11 liên tiếp BIDV thực hiện chương trình này.

Toàn bộ số quà Tết này sẽ được BIDV trực tiếp chuyển đến tận tay người nghèo trước ngày 23 tháng Chạp năm Mậu Tuất; đối với bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện sẽ trao tặng trước 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất. 

Trong buổi lễ, BIDV đã trực tiếp trao tặng 1 tỉ đồng cho Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Lao động để tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố. 

BIDV cũng phối hợp với Báo Tiền phong tặng 800 suất quà cho các cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh; phối hợp Báo Công an Nhân dân tặng quà cho đồng bào nghèo tại tỉnh Tuyên Quang.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết