Tiếng Việt | English

21/01/2019 - 15:20

Chung sức xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An thực hiện nhiều mô hình hay, thiết thực, góp phần xây dựng, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ làm cỏ, chăm sóc những tuyến đường hoa, tuyến đường liên ấp

Hội viên phụ nữ làm cỏ, chăm sóc những tuyến đường hoa, tuyến đường liên ấp

Đường quê sạch, đẹp

Đến xã An Nhựt Tân, một điểm sáng trong thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch” tại huyện Tân Trụ, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là những tuyến đường hoa rực rỡ. Đó là kết quả của việc xây dựng thành công mô hình Đường quê sạch, đẹp của Hội LHPNVN xã. Ban Chấp hành Hội LHPNVN xã, các chi hội PN ấp đã vận động hội viên (HV) trồng và chăm sóc hoa mười giờ, hoa đồng tiền dọc 2 bên các tuyến đường từ liên xã đến đường xóm, ấp. Cỏ dại, rác thải được thay thế bằng những luống hoa rực rỡ sắc màu.

Chủ tịch Hội LHPNVN xã An Nhựt Tân - Đặng Thị Kim Xuân cho biết: “Để đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch” và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới; đồng thời nâng cao ý thức của HV trong bảo vệ môi trường, hội triển khai thực hiện mô hình Đường quê sạch, đẹp. Mô hình bước đầu được Chi hội PN ấp 2 và ấp 4 thực hiện hiệu quả. Thời gian tới, mô hình này tiếp tục được nhân rộng ra toàn xã”.

Đến nay, mô hình có gần 40 HV tham gia. Hàng tháng, Ban Chấp hành Hội LHPNVN xã cùng Chi hội PN ấp 2 và ấp 4 đến những tuyến đường này chăm sóc hoa, làm cỏ. Chị Nguyễn Thị Hồng Son - HV Chi hội PN ấp 2, chia sẻ: “Từ khi Hội LHPNVN xã trồng hoa, tuyến đường này trở nên sạch, đẹp, đầy sức sống. Các HV rất phấn khởi khi được cùng nhau góp sức xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Để mô hình tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới, Hội LHPNVN xã An Nhựt Tân sẽ triển khai đến mỗi ấp ít nhất một tuyến đường hoa. Sau đó, sẽ bàn giao cho chi hội PN ở các ấp đảm nhận việc chăm sóc và bảo quản.

Chung sức xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

Bên cạnh mô hình Đường quê sạch, đẹp, Hội LHPNVN xã An Nhựt Tân còn thực hiện một số mô hình để xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp: Bếp ít khói, Giỏ rác gia đình, Lò đốt rác,... thu hút đông đảo HV tham gia. Trong đó, mô hình Nói không với túi nylon thu hút hơn 30 hộ tham gia và bước đầu mang lại những tín hiệu tích cực. Mô hình được thành lập nhằm bảo vệ môi trường sống, qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động HV và gia đình cùng tham gia hạn chế sử dụng túi nylon trong sinh hoạt hàng ngày.

Chị Huỳnh Ngọc Mảnh - HV Chi hội PN ấp 3, chia sẻ: “Sau khi được tuyên truyền về tác hại của túi nylon, gia đình tôi chuyển từ sử dụng túi nylon sang sử dụng giỏ nhựa. Ngoài ra, khi tham gia mô hình, gia đình tôi được phát 2 giỏ đựng rác. Nhờ vậy mà rác thải sinh hoạt được thu gom và phân loại kỹ càng hơn, nhà cửa cũng sạch sẽ hơn”.

Hưởng ứng các chiến dịch về môi trường và Ngày Môi trường Thế giới, Hội LHPNVN xã vận động HV tham gia khơi thông các tuyến kênh trên địa bàn, tiến hành tổng vệ sinh, dọn đường liên ấp, san lấp hố, ổ gà để tạo nên các đoạn đường xanh, sạch, đẹp do PN tự quản.

Phó Chủ tịch UBND xã An Nhựt Tân - Lê Văn Hoài thông tin: “Thông qua các mô hình về xây dựng và bảo vệ môi trường của Hội LHPNVN xã, môi trường sống cũng như diện mạo của xã được cải thiện rõ rệt. Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền tiếp tục phối hợp Hội LHPNVN xã tổ chức tuyên truyền, vận động HV, đoàn viên, các hộ dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, môi trường và hình thành hành vi ứng xử thân thiện với môi trường, góp phần giữ vững và nâng chất xã nông thôn mới”./.

B.Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích