Tiếng Việt | English

15/12/2015 - 19:31

"Chúng ta nên động viên HLV Miura và U-23 VN"

Đó là phát biểu của HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) khi nói về sự chuẩn bị khá "gập ghềnh" của HLV Toshiya Miura cùng đội tuyển U-23 VN cho VCK U-23 châu Á 2016 tại Qatar vào đầu năm tới.

Văn Toàn (19) trong trận thua JFL Selection 0-1 ngày 14-12. Ảnh: Nam Khánh

Ông nói: "Đây chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho VCK, và dĩ nhiên HLV Miura gặp nhiều khó khăn trong việc thử nghiệm lực lượng và đội hình khi U-23 VN đang có nhiều ca chấn thương. Vì thế, chúng ta nên động viên để HLV Miura và toàn đội cảm thấy thoải mái, đoàn kết thi đấu tốt khi thời gian từ đây đến giải không còn nhiều nữa. Tôi nghĩ, việc để U-23 VN cảm thấy thoải mái cũng là yếu tố tinh thần rất cần để tạo thêm sức mạnh cho đội".

Nhận xét về màn trình diễn của U-23 VN trong hai trận đá tập thua đội bán chuyên nghiệp Nhật Bản (JFL) 0-4 và 0-1 trên sân Hàng Đẫy hôm 12 và 14-12, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng lối chơi của U-23 VN vẫn chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn lắm. Ông nói: "Tôi có xem hai trận đấu tập này. Do HLV Miura đang trong giai đoạn chuẩn bị về chuyên môn và thử nghiệm đội hình, nên lối chơi của U-23 VN chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn lắm. Trong khi đó, đội JFL chơi chuyên nghiệp và tốt chứ không phải là đội bóng đá ở giải hạng tư Nhật Bản như họ nói đâu. Sau khi tôi đi xem đội JFL tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu, tôi đã biết là U-23 VN sẽ đá không lại đối thủ này rồi".

Nói thêm về sự chuẩn bị của HLV Miura và U-23 VN, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng điều đáng lo nhất hiện tại chính là tình hình chấn thương khá nhiều của các cầu thủ. Ông nói: "Bên cạnh lối chơi vẫn còn chưa rõ nét, thể lực và chấn thương cũng là vấn đề của U-23 VN. Vì các cầu thủ phải đá liên tục không có thời gian nghỉ ngơi. Như các cầu thủ Hà Nội T&T của chúng tôi sau V-League 2015 lại đá tiếp giải U-21 Quốc gia rồi U-21 quốc tế nữa nên gặp chấn thương liên tiếp".

Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho rằng cần đặt niềm tin vào HLV Miura trong quá trình chuẩn bị cuối cùng của U-23 VN cho VCK U-23 châu Á 2016. Ông nói: "Tôi không biết HLV Miura có bị ảnh hưởng tâm lý hay không trước những thông tin không tốt về mình trong thời gian qua. Nhưng sức ép của dư luận là có thật khi họ cho rằng các bài tập nặng của ông chính là nguyên nhân khiến các cầu thủ chủ chốt của U-23 VN bị chấn thương, hay cả chuyện U-23 VN không chơi thứ bóng đá đẹp như người ta mong muốn. Nhưng tôi nghĩ ông ấy là HLV chuyên nghiệp nên sẽ có phương án và bản lĩnh để giải quyết mọi chuyện".

"Có thể U-23 VN sẽ chơi không tốt, thậm chí thua CLB hạng Nhì Nhật Bản Cerezo Osaka trong trận giao hữu vào ngày 17-12 tới trên sân Hàng Đẫy. Nhưng chúng ta hãy cứ đến sân xem trực tiếp, hay ủng hộ HLV Miura cùng U-23 VN qua màn hình ti vi để họ hoàn thiện quá trình chuẩn bị cuối cùng của mình", ông Hùng chia sẻ./.

Nguyên Khôi/tuoitre online ghi 

Chia sẻ bài viết