Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 16:07

Thị trấn Tân Trụ

Chung tay giảm nghèo hiệu quả

Để hoàn thành bất cứ mục tiêu, công việc gì thì sức mạnh đoàn kết toàn dân cũng là quan trọng nhất. Năm 2016, Đảng bộ thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, trong đó có chỉ tiêu giảm hộ nghèo. Đạt kết quả đó là cả quá trình phấn đấu của toàn Đảng bộ và nhân dân thị trấn.


Nhân rằm tháng Giêng, đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTQ Việt Nam thị trấn và các đoàn thể đến viếng các chùa, hội thánh trên địa bàn thị trấn

Tết Đinh Dậu năm nay, gia đình bà Cổ Thị Nguyệt, ở ấp Bình Lợi, thị trấn Tân Trụ vui hơn vì không còn là hộ nghèo của địa phương. Là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn, bà Nguyệt được hội hỗ trợ cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội. Từ nguồn vốn này, bà Nguyệt đầu tư sản xuất, có điều kiện nuôi các con ăn học. Giờ đây, các con có việc làm, gia đình bà chính thức thoát nghèo.

Bà Nguyệt vui vẻ nói: “Nhờ có Hội Liên hiệp Phụ nữ hỗ trợ vay vốn ngân hàng, tôi mới có vốn làm ăn. Giờ thoát nghèo, tôi mừng quá!”. Gia đình bà Nguyệt là 1 trong 6 hộ thoát nghèo ở thị trấn năm 2016.

Từ việc đổi mới, phát huy tốt vai trò của UBMTTQ Việt Nam thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được kịp thời phổ biến đến đoàn viên, hội viên và nhân dân. Từ đó, góp phần giúp các hộ nghèo, khó khăn tiếp cận những chính sách, sự hỗ trợ cũng như những hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm của địa phương, tạo cơ hội phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp vận động hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn cũng được thực hiện tốt. Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn - Nguyễn Thị Tuyết cho biết, chính sự quan tâm, hỗ trợ của các đoàn thể là động lực giúp các hộ dân thoát nghèo. Năm 2016, thị trấn đạt 150% chỉ tiêu thoát nghèo so với nghị quyết đề ra.

Ngoài ra, Đảng ủy thị trấn còn đặc biệt chú trọng đến công tác vận động sức mạnh đoàn kết toàn dân cùng chăm sóc các trường hợp còn khó khăn, hộ nghèo. Năm 2016, người dân thị trấn đóng góp trên 200 triệu đồng hỗ trợ 110 lượt hộ nghèo, cận nghèo,... Trong đó, có sự đóng góp của các tổ chức tôn giáo vào việc giúp đỡ người nghèo. Hàng năm, các tổ chức tôn giáo (chùa, hội thánh) trên địa bàn thị trấn tổ chức nhiều đợt tặng quà cho người nghèo, vận động kinh phí hỗ trợ các hoạt động của địa phương.

Trưởng ban Đại diện Phật giáo huyện Tân Trụ, Trụ trì chùa Phước Ân, thị trấn Tân Trụ - Thượng tọa Thích Từ Thiện cho biết: “Cùng với chính quyền địa phương, tăng, ni, phật tử chùa nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung luôn nỗ lực trong các hoạt động xã hội từ thiện, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Điều đó có được từ việc địa phương hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo. Các hoạt động tôn giáo trên địa bàn thị trấn đều đúng Hiến chương và quy định của pháp luật. Người có đạo luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội từ thiện."

Về phía chính quyền, bà Tuyết cho biết: “Hàng năm, để bày tỏ sự quan tâm, vào các dịp rằm lớn, Đảng ủy, UBND, UBMTQ Việt Nam thị trấn và các đoàn thể đều tổ chức đoàn do Bí thư Đảng ủy thị trấn dẫn đầu đến viếng các chùa, hội thánh trên địa bàn thị trấn. Từ đó, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các tôn giáo cũng như người có đạo với chính quyền địa phương”. Đó chính là “chìa khóa” quan trọng trong công tác dân vận cũng như tập hợp sức mạnh đại đoàn kết tại địa phương.

Không chỉ vậy, Đảng ủy thị trấn còn chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú để kết nạp Đảng. Hàng năm, thị trấn Tân Trụ đều đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Từ đó, tổ chức Đảng ngày càng lớn mạnh và gắn bó với người dân. Đó cũng chính là nền tảng và động lực giúp Đảng bộ thị trấn Tân Trụ hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết trong từng năm, hướng đến thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết