Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 20:32

Chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội

Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), đóng góp tiền giúp trẻ em nghèo đến trường,... là những hoạt động mà Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Long An đang thực hiện, góp phần chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội.

Tặng hoa và quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Như (thị xã Kiến Tường)

Trong chiến tranh, nhiều người vợ, người mẹ ngậm ngùi tiễn chồng, con lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Và không ít lần, họ khóc thầm lặng lẽ khi hay tin chồng, con hy sinh. Để nhớ ơn những người đã ngã xuống cho độc lập dân tộc hôm nay, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện phụng dưỡng Mẹ VNAH đến suốt đời.

Theo đó, CĐCS NHCSXH tỉnh nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Lê Thị Như (ngụ phường 1, thị xã Kiến Tường) và Mẹ VNAH Trần Thị Nhi (ngụ xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa).

Được biết, CĐCS NHCSXH tỉnh hỗ trợ mỗi mẹ 1.200.000 đồng/tháng. Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết, CĐCS NHCSXH tỉnh còn cử đoàn viên thanh niên đến thăm hỏi, động viên sức khỏe, dọn dọn vệ sinh nhà cửa, giúp các mẹ sống vui, sống khỏe. Hơn hết, hoạt động này còn góp phần giáo dục truyền thống "uống nước nhớ nguồn" cho thế hệ hôm nay đối với những người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho quê hương.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, công tác tại NHCSXH tỉnh, tâm sự: “Thế hệ chúng tôi may mắn được sinh ra và lớn lên khi đất nước hòa bình. Chúng tôi chỉ biết đến chiến tranh qua sách vở, phim ảnh, giờ đây, chúng tôi còn biết qua lời kể của các mẹ. Mẹ VNAH là những nhân chứng sống, truyền cảm hứng, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Qua đó, chúng tôi càng ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phấn đấu trong công việc để xứng đáng với sự hy sinh của những người ngã xuống cho cuộc sống thanh bình hôm nay”.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nhi được Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An nhận phụng dưỡng

Cảm động trước tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay, Mẹ VNAH Trần Thị Nhi (ngụ xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa) xúc động: “Chiến tranh cướp đi những người thân yêu nhất của cuộc đời mẹ. Thế nhưng, hòa bình cho mẹ những "người con" thương mẹ chẳng khác nào máu mủ ruột rà.  Ở cái tuổi gần đất xa trời, mẹ cảm thấy mình rất hạnh phúc, vì lúc nào cũng có các con, các cháu kề bên chăm sóc, quan tâm”.

Ngoài thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hiện nay, thông qua chương trình Cặp lá yêu thương, hàng tháng, CĐCS NHCSXH tỉnh nhận đỡ đầu 15 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến 18 tuổi, mỗi em được hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng. Số tiền này do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành NHCSXH tỉnh đóng góp. 

Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh, Chủ tịch CĐCS NHCSXH tỉnh - Nguyễn Thị Ánh Hồng cho biết: “Việc nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH, hỗ trợ trẻ em nghèo,... tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó chính là tấm lòng tri ân, sự sẻ chia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động NHCSXH tỉnh dành cho người có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng những hoạt động này sẽ tiếp thêm niềm vui cho các mẹ sống vui, sống khỏe; trẻ em nghèo có niềm tin về ngày mai tươi sáng”./.

Thiên Minh

Chia sẻ bài viết