Tiếng Việt | English

17/02/2017 - 21:07

Chung tay phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật

Chiều ngày 17/02, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (LHVHNT) Long An tổ chức họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân và khen thưởng thành tích hoạt động năm 2016. Đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành cùng gần 400 hội viên các Chi hội chuyên ngành thuộc Hội LHVHNT, Hội Kiến trúc sư tỉnh Long An đến dự.


Các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động văn học, nghệ thuật; đạt giải cao trong các cuộc thi văn học, nghệ thuật toàn quốc và khu vực năm 2016 được tuyên dương, khen thưởng trong buổi Họp mặt

Trong năm qua, tuy kinh phí còn hạn chế nhưng các Chi hội trực thuộc Hội LHVHNT và Tạp chí Văn nghệ vẫn phấn đấu hoạt động hiệu quả. Chất lượng Tạp chí về chính trị, tư tưởng và nghiệp vụ tiếp tục được khẳng định. Các Chi hội đều tổ chức cho các hội viên đi thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh.

Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được duy trì. Hội LHVHNT Long An được giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức cuộc thi Bút ký văn học Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ VI - 2016. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của các hội viên trong, ngoài ngành văn học của tỉnh Long An và khu vực. Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam với trên 100 đại biểu và hội viên tham dự.


Lãnh đạo tỉnh cùng các văn nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm

Đặc biệt, trong năm 2016, trụ sở làm việc của Hội được tu sửa, nâng cấp. Hội trường sinh hoạt được mở rộng, trang bị bàn ghế mới, phòng trưng bày - giới thiệu tác phẩm văn học nghệ thuật được xây mới, đáp ứng nguyện vọng của văn nghệ sĩ.

Thời gian tới, Hội LHVHNT cùng các văn nghệ sĩ tiếp tục chung tay phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật, cho ra đời nhiều tác phẩm mới, có chất lượng, phản ánh sinh động đời sống xã hội, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động văn học, nghệ thuật; đạt giải cao trong các cuộc thi văn học, nghệ thuật toàn quốc và khu vực năm 2016 cũng được tuyên dương, khen thưởng./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết