Tiếng Việt | English

20/02/2020 - 12:10

Chung tay phòng, chống Covid-19 trong nhà trường

Không chủ quan, xem nhẹ, các trường học trên địa bàn tỉnh Long An quan tâm, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra. Ngoài phối hợp ngành y tế và các ngành liên quan, các trường còn chú trọng công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh đến học sinh (HS), phụ huynh và vệ sinh đồ dùng, khuôn viên trường học.

Drap nệm của trẻ được giặt sạch

Drap nệm của trẻ được giặt sạch

100% trường học được phun thuốc khử trùng

Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, hiện xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác. Trước tình hình trên, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh nỗ lực phòng, chống và không để dịch bệnh xâm nhập vào môi trường sư phạm.

Sau khi Việt Nam công bố Covid-19, trong 2 ngày 01 và 02/02, Sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế phun thuốc khử trùng 100% trường học trên địa bàn tỉnh; đồng thời, cho HS từ cấp mầm non đến phổ thông nghỉ học đến hết tháng 02. Đó là những giải pháp quan trọng và quyết liệt nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, bảo vệ an toàn môi trường học tập của HS.

Trong những ngày HS nghỉ học, các trường học tiếp tục chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, các trường vệ sinh khuôn viên, các đồ dùng trong trường học, đặc biệt là tại các trường mẫu giáo, mầm non.

Tại Trường Mẫu giáo Vành Khuyên (phường 2, TP.Tân An), sau khi được phun thuốc khử trùng 1 ngày, trường tiến hành tổng vệ sinh toàn trường. Theo đó, các phòng học, khu vực bếp ăn, khu vui chơi, đồ dùng, đồ chơi trong nhà, ngoài trời,... được các nhân viên và giáo viên vệ sinh kỹ với xà phòng và nước sạch.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Vành Khuyên - Nguyễn Thụy Đài Trang cho biết: “Dù trẻ được nghỉ học nhưng Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên vẫn đến trường và nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người mỗi việc, các cô giáo phụ trách vệ sinh lớp học, đồ dùng, đồ chơi; nhân viên phụ trách vệ sinh các khu vực khác. Chúng tôi sẽ vệ sinh toàn trường nhiều lần đến khi đón trẻ trở lại trường nhằm bảo đảm môi trường sạch sẽ, an toàn”.

“Công việc vệ sinh lớp học, đồ dùng, đồ chơi của trẻ phải làm thật kỹ, đặc biệt là đồ chơi của trẻ. Ngoài rửa với xà phòng, chúng tôi còn phơi nắng sau khi rửa sạch nhằm bảo đảm tiêu diệt các mầm bệnh. Riêng những đồ dùng, đồ chơi bằng giấy thì lau sạch và cất vào tủ, không cho trẻ chơi đến khi tình hình dịch bệnh ổn hơn” - cô Huỳnh Cẩm Tiên - giáo viên lớp Lá 1, Trường Mẫu giáo Vành Khuyên, chia sẻ.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh

Bên cạnh phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường học, các trường còn thực hiện đúng chỉ đạo của Sở GD&ĐT về công tác phòng, chống Covid-19. Theo đó, các trường thông tin đến phụ huynh về việc quản lý con em không tụ tập đến nơi đông người, quản lý sức khỏe của con em trong thời gian nghỉ học và khi có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh thì theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời, đồng thời thông tin cho giáo viên chủ nhiệm.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ) - Đỗ Văn Chát cho biết: “Mặc dù trên các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về dịch bệnh nhiều và liên tục nhưng trường vẫn chú trọng công tác tuyên truyền đến phụ huynh và HS. Trường phân công cho giáo viên chủ nhiệm là lực lượng nòng cốt trong việc cập nhật tình hình dịch bệnh và tuyên truyền đến phụ huynh, HS trong thời gian HS nghỉ học. Trong đó, giáo viên đặc biệt quan tâm việc nhắc nhở các em bảo vệ sức khỏe, không tụ tập chỗ đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay với xà phòng,…”.

Các phòng học được vệ sinh kỹ

Các phòng học được vệ sinh kỹ

Tại Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa), ngoài công tác tuyên truyền về phòng, chống Covid-19, trường còn mua 2 máy đo thân nhiệt để đưa vào sử dụng nhằm bảo đảm môi trường học tập an toàn cho HS.

“Khi có máy đo thân nhiệt, tất cả mọi người muốn vào trường sẽ được đo thân nhiệt tại cổng trường. Những người có thân nhiệt không an toàn sẽ không được vào trường. Đồng thời, trường cũng làm những tấm áp phích và in tờ rơi về phòng, chống Covid-19 để dán tại trường và phát cho HS” - Hiệu trưởng Trường THPT Đức Hòa - Đặng Văn Sáu thổ lộ.

Đó là những giải pháp mà ngành GD&ĐT đã và đang thực hiện để chung tay ngăn chặn dịch bệnh lan rộng./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết