Tiếng Việt | English

12/08/2019 - 08:46

Chung tay tiếp sức học sinh đến trường

Chuẩn bị bước vào năm học 2019-2020, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh Long An chung tay vận động nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Nâng bước học sinh nghèo đến trường

Thời điểm này, trong khi nhiều gia đình khá giả đã chuẩn bị quần áo, sách vở, dụng cụ học tập cho con thì hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn còn lo lắng về các khoản chi phí đầu năm học mới. Chia sẻ với các hoàn cảnh đó, các cấp, các ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh dành sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần. Cụ thể, Hội Khuyến học tỉnh vận động doanh nghiệp 700 suất học bổng tặng học sinh nghèo, trong đó, Công ty 4 Oranges Co.,Ltd tặng 400 suất học bổng, gồm 300 suất cho học sinh nghèo cấp THPT, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng và 100 suất cho học sinh nghèo mới đậu vào các trường đại học, cao đẳng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng; Đồng Tâm Group tặng 300 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng;...

Gia đình em Lê Điền Đăng Khoa giảm được một khoản chi phí đầu năm học mới nhờ sự giúp đỡ của Hội Khuyến học huyện Cần Đước

Gia đình em Lê Điền Đăng Khoa giảm được một khoản chi phí đầu năm học mới nhờ sự giúp đỡ của Hội Khuyến học huyện Cần Đước

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh- Võ Lê Tuấn cho biết: “Hàng năm, vào đầu năm học mới, các cấp Hội Khuyến học luôn đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay tiếp sức học sinh đến trường. Bằng sự nỗ lực, hàng ngàn suất quà, học bổng được trao tặng, giúp các em bước tiếp trên chặng đường học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập. Các địa phương làm tốt việc tặng quà, học bổng cho học sinh đầu năm học mới như Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức”.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020, Hội Khuyến học các cấp huyện Cần Đước vận động 354 phần quà và gần 130 triệu đồng; 3.800 quyển tập; 6 xe đạp, mỗi chiếc 2,5 triệu đồng;... tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Được tặng chiếc xe đạp mới, Lê Điền Đăng Khoa, ngụ khu phố 5, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, chia sẻ: “Cha chạy xe Honda ôm, mẹ làm công nhân, ông nội bị bệnh tai biến, bà nội thường xuyên đau ốm nên cuộc sống gia đình em rất khó khăn. Em rất thích có chiếc xe đạp để đi học nhưng không dám nói vì sợ cha mẹ thêm áp lực. Vừa rồi, được các cô chú ở thị trấn tặng chiếc xe đạp mới, em mừng lắm!”.

Hội Khuyến học huyện Đức Hòa tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Còn Trần Tuệ Sang, ngụ ấp Lộc Bình, xã Lộc Giang, rất phấn khởi khi được Hội Khuyến học huyện Đức Hòa tặng học bổng. Tuệ Sang trải lòng: “Nhận được suất học bổng này, em hứa cố gắng học tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và các nhà tài trợ. Em mong tất cả các bạn học sinh nghèo đều được hỗ trợ học bổng để tiếp tục đi học, giảm gánh nặng cho gia đình”.

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Đức Hòa - Trương Thị Kim Tiến cho biết: “Năm qua, các cấp Hội Khuyến học ở huyện vận động được nguồn quỹ hơn 12 tỉ đồng, trong đó cấp phát 2.612 suất học bổng với số tiền hơn 2,2 tỉ đồng, trao tặng 16.244 phần quà tiếp sức mùa thi với tổng số tiền hơn 3,2 tỉ đồng và hỗ trợ một số trường học đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hơn 5 tỉ đồng. Năm 2019, Hội Khuyến học huyện tiếp tục vận động đóng góp Quỹ Khuyến học và dành một phần kinh phí để khuyến khích những sáng tạo của người lớn và trẻ em, học sinh, sinh viên qua các chương trình khen thưởng, khuyến khích tài năng trẻ”.

Tổ chức Tài chính vi mô CEP tặng học bổng cho học sinh nghèo. Ảnh: Song Hồng

Tổ chức Tài chính vi mô CEP tặng học bổng cho học sinh nghèo. Ảnh: Song Hồng

Chung tay chăm lo học sinh nghèo

Với phương châm “Không để học sinh, sinh viên vì nghèo mà phải bỏ học”, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 462 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; 400 bộ dụng cụ học tập; 5 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 2,5 triệu đồng cho trẻ em nghèo ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là việc làm thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Ngoài ra, hàng năm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh luôn dành một phần tiền giúp đỡ trẻ em nghèo đến trường. 

Năm học 2019-2020, Tổ chức Tài chính vi mô CEP hỗ trợ trên 2.200 suất học bổng và trên 9.600 phần quà học tập với tổng số tiền hơn 7,8 tỉ đồng cho con em của thành viên Quỹ CEP gặp khó khăn. Trong đó, CEP trao tặng 63 suất học bổng, mỗi suất trị giá từ 1,5-2 triệu đồng và 300 phần quà học tập, với tổng số tiền trên 220 triệu đồng cho con em thành viên Quỹ CEP thuộc diện khó khăn ở Long An. Thông qua hoạt động nhân văn của Quỹ CEP giúp hàng ngàn gia đình có điều kiện cho con em đến trường.

Nhận suất học bổng và quà từ Quỹ CEP tặng, Nguyễn Thanh Minh Tài, ngụ xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, nói: “Cha mẹ em làm thuê nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Năm nay, em dự định nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình. Biết được ý định của em, cha mẹ và thầy cô khuyên em tiếp tục đến trường để có tương lai tốt hơn. Ngoài ra, xã còn tạo điều kiện cho em nhận học bổng. Đây là phần quà rất ý nghĩa, giúp em có thêm niềm tin trước thềm năm học mới”.

Tổ chức Tài chính vi mô CEP tặng học bổng cho học sinh nghèo

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, thời gian qua, nhiều bạn trẻ ở TP.Tân An tổ chức các chương trình ý nghĩa để gây quỹ tiếp sức học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Trong đó, các bạn trẻ biểu diễn ảo thuật, nhạc cụ dân tộc,... kết hợp bán nước giải khát để gây quỹ. Ngoài số tiền bán nước giải khát, các bạn trẻ còn nhận được sự ủng hộ từ những người đến xem biểu diễn nghệ thuật. Anh Huỳnh Hải Phụng - Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Liên Tâm (TP.Tân An), cho biết: “Thông thường một năm, CLB tổ chức 3 chuyến làm từ thiện tại các huyện vùng sâu, vùng xa như Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa,... Riêng năm học 2019-2020, CLB sẽ tặng 55 phần quà với tổng số tiền trên 16 triệu đồng cho học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Thuận Nghĩa Hòa (xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa). Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là sự quan tâm của những người trẻ đối với học sinh nghèo”.

Với sự chung tay, tiếp sức của toàn xã hội đã kịp thời chia sẻ, động viên các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, nghị lực phấn đấu đạt kết quả tốt trong năm học mới./.

Song Hồng - Minh Thư

Chia sẻ bài viết