Tiếng Việt | English

12/04/2018 - 14:13

Chung tay vì an toàn cho trẻ em

Giao thông an toàn là vấn đề hết sức quan trọng, được đưa vào giảng dạy trong các trường học nhằm giáo dục học sinh (HS) thực hiện tốt pháp luật về giao thông.

Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông cho trẻ em

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, cơ động (CSGT-TTCĐ) TP.Tân An, tỉnh Long An phối hợp Honda Tâm Phong tổ chức tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng lái xe an toàn cho hàng ngàn HS các trường: THPT Chuyên Long An, Tiểu học Võ Thị Sáu, THCS Khánh Hậu, Tiểu học Tân An,... Giám đốc Điều hành Honda Tâm Phong - Lương Thị Hồng Yến thông tin: “Thực hiện chỉ đạo của Công ty (Cty) Honda Việt Nam hưởng ứng Năm ATGT cho trẻ em, từ nay đến tháng 3-2019, Honda Tâm Phong tiếp tục phối hợp các trường, các cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng giao thông an toàn cho tất cả HS trên địa bàn TP.Tân An. Ngoài ra, nhân viên hướng dẫn lái xe an toàn của Cty sẽ thường xuyên tuyên truyền cho các khách hàng trong tỉnh về ATGT, nhất là ATGT cho trẻ em”.

Hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng quy cách

Hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng quy cách

Tại các trường học, Honda Tâm Phong Long An phối hợp Đội CSGT-TTCĐ tổ chức chương trình "ATGT cho nụ cười ngày mai" với sự tham gia của giáo viên và HS vào buổi lễ chào cờ thứ hai hàng tuần. Tại đây, HS được tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, cách đội nón bảo hiểm (NBH) đúng quy định, các tư thế lái xe an toàn khi tham gia giao thông. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HS, để các em chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ.

Nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ

Em Tuấn Kiệt - HS lớp 8/2, Trường THCS Khánh Hậu, cho biết: “Qua đợt tuyên truyền và hướng dẫn đội NBH cũng như việc ngồi sau xe môtô an toàn của các hướng dẫn viên, con thấy được tầm quan trọng của việc thực hiện quy tắc an toàn khi tham gia giao thông. Từ đó, con thường nhắc ông ngoại khi đưa rước tụi con đi học phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ, vì ông hay quên mang theo NBH khi rước tụi con”.

Còn em Mỹ Duyên học lớp 8/2, cho rằng: “Còn nhiều bạn cùng trường khi ra về chưa chấp hành đúng hướng dẫn về ATGT. Nhiều phụ huynh chạy xe vào trường rất nhanh, dù đường vào trường lót đal khá nhỏ, hẹp”.

Tư thế đi xe đạp an toàn

Tư thế đi xe đạp an toàn

Số vụ tai nạn giao thông tăng cao ở lứa tuổi thanh, thiếu niên, có nguyên nhân ý thức chấp hành pháp luật của các em còn hạn chế với những lỗi vi phạm thường gặp như phóng nhanh, vượt ẩu, chạy tốc độ cao, không đội NBH,... Trước thực trạng đó, Thiếu tá Nguyễn Anh Đức, Đội CSGT-TTCĐ, cho biết: “Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ trong trường học được chúng tôi thực hiện thường xuyên, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Năm ATGT 2018”.

Cán bộ Đội CSGT-TTCĐ thường truyền đạt ngắn gọn những quy định cơ bản của Luật Giao thông đường bộ mà lứa tuổi các em cần biết và chấp hành để đi bộ, đi xe đạp luôn bảo đảm an toàn, căn dặn các em nhắc phụ huynh không dừng, đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường ở khu vực cổng trường gây ách tắc giao thông. Đặc biệt, phụ huynh phải đội NBH cho con khi các em ngồi trên môtô, xe máy. Ngoài ra, tùy vào khả năng nhận thức của từng cấp học, các cán bộ giới thiệu cho các em biết một số biển báo giao thông thường gặp, mức xử phạt một số hành vi vi phạm phổ biến,... Nhờ nội dung khá phong phú, cách truyền đạt dễ hiểu nên dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng các buổi tuyên truyền thu hút được sự tập trung chú ý và giúp các em hiểu biết thêm những quy định của pháp luật về trật tự, ATGT.

Tuyên truyền ATGT tại các trường học là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần đưa pháp luật về trật tự, ATGT vào học đường, qua đó tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật ATGT của HS, trước mắt là giúp các em tham gia giao thông an toàn./.

Hơn 1.000 học sinh tiểu học được tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ

Hơn 1.000 học sinh tiểu học được tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ 

Ngày 09/4, Honda Tâm Phong Long An phối hợp Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động (Công an TP.Tân An) tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho trên 1.000 học sinh Trường Tiểu học Tân An.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết