Tiếng Việt | English

30/03/2020 - 15:00

Chung tay vì một niềm tin

Những ngày này, cả nước đang chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin về các trường hợp nhiễm bệnh và những nơi người bệnh từng lui tới được cập nhật liên tục nhằm kịp thời khoanh vùng, cách ly các trường hợp nghi ngờ. Các hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tạm dừng hoạt động. Mọi người được khuyến cáo hạn chế ra đường, tránh tập trung đông người. Dịch bệnh diễn ra kéo theo bao khó khăn. Trước những khó khăn chung, bên cạnh phòng, chống dịch, mọi người luôn quan tâm, chia sẻ, động viên nhau. Các dì, các chị cùng may khẩu trang phát miễn phí. Đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền để người dân hiểu rõ và cùng chung tay phòng, chống dịch. Các chiến sĩ, lực lượng dân quân không ngại khó khăn phục vụ các trường hợp cách ly tập trung. Nhiều du học sinh trở về, hiểu được những khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ nên sau khoảng thời gian cách ly, có người tình nguyện ở lại hỗ trợ, có người tặng nhiều nhu yếu phẩm và những vật dụng cần thiết cho các đơn vị cách ly tập trung. Màu áo xanh tình nguyện của thanh niên, sắc phục của các chiến sĩ lực lượng vũ trang, công an nhân dân kịp thời có mặt, đồng hành cùng người dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Thế mới thấy hết sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho dân và những tình cảm, sự sẻ chia mà mọi người dành cho nhau. Toàn bộ chi phí xét nghiệm, điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19 do ngân sách nhà nước chi trả. Điều này cho thấy nỗ lực lớn của Việt Nam trong việc chăm lo sức khỏe người dân với tinh thần tất cả vì đồng bào.

Với sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người, chắc chắn chúng ta sẽ đẩy lùi dịch bệnh vì chúng ta có chung một niềm tin./.

Diễm Quỳnh

Chia sẻ bài viết