Tiếng Việt | English

14/12/2018 - 08:59

Chúng tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng để lên ngôi vô địch!

Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Việt Nam-Malaysia: 19 giờ 30 ngày 15/12/2018): Chúng tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng để lên ngôi vô địch!

Xuất sắc giành một trận hòa trên thế thắng cùng 2 bàn thắng ngay tại chảo lửa Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trước đối thủ Malaysia, rất nhiều cầu thủ, người hâm mộ bóng đá kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết lượt về tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội để đăng quang ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Cầu thủ Phan Văn Tài Em

Cầu thủ Phan Văn Tài Em

Nhà vô địch AFF Cup 2008 - Phan Văn Tài Em:

So với lối đá thời chúng tôi trước đây thì năm nay, đội tuyển của chúng ta có nhiều thay đổi, đó là lối đá chắc chắn, nhiều biến ảo nhưng có chung một điểm là tinh thần thi đấu của toàn đội luôn hết mình vì màu cờ sắc áo, ra sân với quyết tâm thi đấu cao nhất. Trên băng ghế chỉ đạo thầy Calisto trước đây hay huấn luyện viên Park Hang Seo bây giờ, mỗi người đều có cái hay riêng, rất khó để so sánh. Song cả 2 huấn luyện viên có một điểm chung là cách bố trí đội hình theo từng trận, gây bất ngờ cho đối phương. Qua các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, tôi thực sự ấn tượng với trung vệ Trần Đình Trọng, tiền vệ Quang Hải và Phan Văn Đức, các em rất tài năng, cùng với các tuyển thủ khác tạo nên một tập thể mạnh, đoàn kết.

Bản thân tôi đánh giá năm nay, đội tuyển Việt Nam có cơ hội không thể tốt hơn để giành chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy chỉ giành được kết quả hòa trong trận chung kết lượt đi nhưng tại AFF Cup năm nay áp dụng thể thức thi đấu sân nhà và sân khách, cùng với việc "bỏ túi" 2 bàn thắng trên sân khách, đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế rất lớn khi được trở về thi đấu trên sân Mỹ Đình. Chỉ cần một kết quả hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là chúng ta đã vô địch. Bản thân tôi tin đội tuyển của chúng ta sẽ giành chiến thắng.

Ông Trần Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam:

Qua trận chung kết lượt đi, tôi cho rằng, trận đấu đó chúng ta chơi dưới sức, không thuyết phục và mang lại yên tâm như những trận trước đó. Chúng ta dễ bộc lộ điểm yếu nơi hàng thủ trong các tình huống cố định. Cả 2 bàn thua để đối thủ gỡ hòa đều có lỗi ở hàng phòng ngự. Từ phút 70, nhiều vị trí trong đội không còn duy trì được thể lực khiến chúng ta bị hụt hơi trong nhiều pha bóng dẫn đến các tình huống phạm lỗi nguy hiểm. Bên cạnh đó, khâu dứt điểm của các cầu thủ tấn công cũng chưa ổn khi trận chung kết lượt đi, các cầu thủ của chúng ta có ít nhất 4 tình huống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không thể mang về bàn thắng. Nếu tận dụng tốt các cơ hội, chắc chắn trận chung kết lượt đi đội tuyển Việt Nam đã giành trọn chiến thắng.

Ông Trần Hữu Nghĩa

Ông Trần Hữu Nghĩa

Từ những phân tích trên, tôi cho rằng, trước trận chung kết lượt về trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam cần sớm cải thiện vấn đề nơi hàng phòng ngự, thể lực cũng như khâu dứt điểm. Cùng với đó, các cầu thủ trên sân phải thi đấu với một trái tim nóng và cái đầu lạnh. Tôi tin rằng, với tài cầm quân của huấn luyện viên Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam sẽ khắc phục được những hạn chế để giành chiến thắng, mang cúp vàng về cho người hâm mộ cả nước.

Cổ động viên - Nguyễn Lực Lượng, huyện Thủ Thừa:

Tôi cho rằng, đội tuyển của chúng ta đã làm rất tốt tại trận chung kết lượt đi, tuy nhiên, đáng tiếc khi các cầu thủ hàng công phung phí quá nhiều cơ hội mười mươi. Nếu tận dụng tốt, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành được chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn. Tiền đạo Tiến Linh, Đức Chinh thi đấu chưa tốt trong trận lượt đi, nhưng trên hàng công đội tuyển Việt Nam vẫn còn những tiền đạo tài năng như Công Phượng, Anh Đức và Văn Toàn. Trận lượt về, tôi hy vọng một trong 3 cái tên trên sẽ được trao cơ hội thi đấu từ đầu.

Hòa trên sân khách trong trận chung kết lượt đi là một là lợi thế rất lớn cho đội tuyển Việt Nam nhưng chúng ta cũng phải rất thận trọng vì lối chơi của Malaysia thiên về sức mạnh, không ngại va chạm, thậm chí dùng nhiều tiểu xảo. Bản thân tôi cho rằng, đội tuyển của chúng ta sẽ thi đấu tấn công trong nửa đầu hiệp 1 để giành lợi thế rồi quay về với lối chơi phòng ngự - phản công quen thuộc, chờ sơ hở của đối phương để tung đòn kết liễu trận đấu. Tôi hy vọng chúng ta sẽ giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 - Huỳnh Quang Thanh:

Đội tuyển Việt Nam hiện nay trẻ hơn, được huấn luyện bài bản, trưởng thành từ các lò đào tạo chuyên nghiệp nên các em có chuyên môn rất tốt, lại từng được nhiều lần cùng nhau thi đấu qua các giải tầm khu vực và châu lục nên đội tuyển hiện tại là một tập thể giàu sức mạnh, gắn kết. Giải đấu lần này, đội tuyển của chúng ta đồng đều cả 3 tuyến và có sự kế thừa cho nhiều năm tiếp theo.

Cầu thủ Huỳnh Quang Thanh

Cầu thủ Huỳnh Quang Thanh

Qua theo dõi các trận đấu, tôi thực sự ấn tượng với trung vệ Đình Trọng và tiền vệ Phan Văn Đức. Trung vệ Đình Trọng thi đấu rất đẳng cấp, chững chạc, mạnh về các tình huống phán đoán, đọc tình huống và đặc biệt chắc chắn, tạo sự yên tâm nơi hàng thủ. Còn tiền vệ Phan Văn Đức càng thi đấu càng hay, điều đó được thể hiện bằng 1 suất đá chính xuyên suốt giải đấu. Đây là mẫu tiền vệ khéo léo, giàu sức sáng tạo và có thể định đoạt được kết quả trận đấu.

Dù trước trận đấu chúng ta chưa thể nói trước được điều gì nhưng với 2 bàn thắng có được trên sân khách trong trận chung kết lượt đi là một lợi thế rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Bản thân tôi tin rằng chúng ta sẽ giành chiến thắng để lên ngôi vô địch!

Kiên Định-Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết