Tiếng Việt | English

06/07/2017 - 12:51

Chương trình “Làng toàn cầu” góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Dự án hợp tác Chương trình “Làng toàn cầu” giai đoạn 3 (năm 2016 đến tháng 6/2017) là bản thỏa thuận hợp tác giữa UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An và tổ chức Habitat For Humanity International - Vietnam (gọi tắt là Habitat - Việt Nam) với mục đích tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai cho hộ gia đình và cộng đồng; giúp hộ gia đình có giải pháp về nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường;...

Đoàn Habitat đến xây nhà tại huyện Tân Trụ

Trong giai đoạn 3, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp thực hiện xây dựng nhà đại đoàn kết (ĐĐK) và các chương trình an sinh xã hội cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; đồng thời, phối hợp Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, Thường trực ban Vận động Quỹ Vì người nghèo, Văn phòng Tổ chức Habitat - Việt Nam, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan các cấp đưa 11 đoàn tình nguyện viên với 579 người (trong đó có 75 người quốc tịch Việt Nam, 504 người quốc tịch nước ngoài: Canada, Úc, Anh, Tây Ban Nha, NewZealand, Pháp,...) đến Long An thực hiện dự án.

Tính đến tháng 6-2017, chương trình xây dựng 19 căn nhà ĐĐK tại 9 xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.Tân An và các huyện: Thủ Thừa, Bến Lức, Châu Thành, Tân Trụ. Trong đó, Quỹ Vì người nghèo cấp xã và huyện đối ứng xây dựng nhà ĐĐK với số tiền 55 triệu đồng; Tổ chức Habitat - Việt Nam hỗ trợ 660 triệu đồng, hỗ trợ sửa chữa 2 trường học với hơn 500 triệu đồng. Tổng cộng, Tổ chức Habitat - Việt Nam xây dựng 19 căn nhà và sửa chữa 2 trường học với số tiền 1.165.593.000 đồng và đoàn tình nguyện viên hỗ trợ 974 ngày công lao động. Bên cạnh đó, một số đoàn tình nguyện viên tự nguyện vận động các thành viên trong đoàn tặng các vật dụng trong gia đình: Quạt máy, các dụng cụ nội trợ và đến thăm Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh.

Thời gian tới, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Tổ chức Habitat - Việt Nam tiếp tục ký thỏa thuận Dự án Chương trình “Làng toàn cầu” giai đoạn 4 (tháng 7/2017 đến năm 2019) về xây dựng nhà ĐĐK cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với chỉ tiêu dự kiến: Xây dựng 15 căn nhà ĐĐK với tổng kinh phí 780 triệu đồng, trong đó, Habitat - Việt Nam tài trợ 555 triệu đồng, phần còn lại, địa phương và gia đình vận động hỗ trợ; đưa 15 đoàn tình nguyện viên với 180 thành viên tình nguyện tham gia xây nhà. Đồng thời, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Tổ chức Habitat - Việt Nam và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam - Thường trực Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh, tạo nền tảng cho quan hệ lâu dài. Khuyến khích tình nguyện viên trong và ngoài nước cùng hỗ trợ, chia sẻ với cộng đồng tỉnh Long An trong hoạt động xây nhà nhằm cải thiện điều kiện nhà ở và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương./.

Ngọc Cẩm

Chia sẻ bài viết