Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 05:42

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm “Củ Chi đất thép thành đồng”

Chương trình nghệ thuật “Đất lửa hoa hồng” khắc họa rõ nét về của một vùng đất Củ Chi anh hùng giàu truyền thống cách mạng trong suốt 50 năm qua.

Tối 17/9, tại Đền Bến Dược, huyện Củ Chi, TP HCM diễn ra Chương trình nghệ thuật “Đất lửa hoa hồng” kỷ niệm 50 năm huyện Củ Chi được phong tặng danh hiệu "Đất thép thành đồng".

Củ Chi là 1 trong 3 lá cờ đầu của phong trào chiến tranh du kích ở Miền Nam. Chỉ với vũ khí thô sơ tự tạo, du kích Củ Chi của mảnh đất Sài Gòn-Gia Định đã phải đối đầu với đội quân tinh nhuệ, thiện chiến nhất, sử dụng các loại thiết bị chiến tranh, vũ khí hiện đại, có sức công phá lớn của Mỹ.

Đặc biệt, địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ 20 và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới. Địa đạo Củ Chi mang chiều sâu của ý chí kiên cường, bất khuất của “Vùng đất thép”, một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Hơn 40 năm sau ngày giải phóng, diện mạo Củ Chi đã có nhiều thay đổi. Từ 1 vùng nông nghiệp nghèo khó và nhiều tàn tích chiến tranh, đến nay, nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, Củ Chi đã đạt nhiều thành tựu về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội nhất là trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, công tác chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách vùng căn cứ cách mạng trước đây được TP HCM và các cấp chính quyền địa phương quan tâm đẩy mạnh. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa; uống nước nhớ nguồn; chương trình xóa đói giảm nghèo... đã được thực hiện có hiệu quả trong nhiều năm qua.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, mảnh đất này đã chứng kiến biết bao xương máu của cha ông đổ xuống, tính cho 1 người dân Củ Chi thời đó gắn trên mình 2 tấn bom đạn.

“Truyền thống anh dũng bất khuất trong chiến tranh, truyền thống cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất sau thời bình của người dân Củ Chi cần phải được hun đúc, tôn tạo truyền lại cho các thế hệ trẻ”, ông Phú nêu rõ.

Chương trình nghệ thuật “Đất lửa hoa hồng” khắc họa rõ nét về của một vùng đất Củ Chi anh hùng giàu truyền thống cách mạng trong suốt 50 năm qua. Qua đó nhắc nhờ thế hệ hôm nay và mai sau ghi nhớ về con người và mảnh đất anh hùng.

Bùi Minh Tâm, một sinh viên tại TP HCM cảm nhận, qua lễ kỷ niệm 50 năm Củ Chi được phong tặng đất thép thành đồng đã cho thế hệ trẻ hiểu được quá trình lịch sử và những chiến công của vùng đất Củ Chi. Thế hệ trẻ thấy được trách nhiệm của bản thân phải cố gắng phấn đấu, đóng góp cho đất nước phát triển hơn./.

Theo Tiến Dũng/VOV-TP HCM 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích