Tiếng Việt | English

16/01/2016 - 20:11

Chương trình Nghĩa tình biên giới

Ngày 16/1/2016, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An phối hợp Thành đoàn TPHCM tổ chức chương trình Nghĩa tình biên giới, tại xã Thuận Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

Tặng quà hộ nghèo 2 xã biên giới 

Thành đoàn TPHCM đã đưa các y, bác sĩ đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 lượt người dân 2 xã Thuận Bình, Tân Hiệp của huyện Thạnh Hóa. Đồng thời tặng 400 phần quà các gia đình nghèo, mỗi phần quà gồm nước chấm, đường, bột ngọt… trị giá 200 ngàn đồng và 10 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.

Thành đoàn còn tặng 20 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng; 12 xe đạp, 1.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 60 triệu đồng giúp nhân dân vùng biên giới kéo điện, mắc bóng đèn thắp sáng những tuyến đường giao thông.

Tặng xe đạp cho học sinh 2 xã Tân Hiệp, Thuận Bình

Các bạn đoàn viên của Thành đoàn còn mang đến những tiết mục văn nghệ “Mừng xuân” với mong muốn đem đến nhiều niềm vui, thắp lên hy vọng mới cho người dân vùng biên nhân dịp xuân về. Ngoài ra, còn tổ chức các trò chơi dân gian thu hút đông đảo thiếu nhi xã Thuận Bình tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em.

Các bạn trẻ của Thành đoàn TPHCM và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Long An còn đến thăm, chúc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ biên phòng Tân Hiệp, tặng bộ máy vi tính, động viên các anh tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Văn nghệ mừng xuân

Chương trình Nghĩa tình biên giới được Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị kết nghĩa duy trì thực hiện hàng năm. Qua đó gắn kết tình cảm của tuổi trẻ đối với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, thể hiện sự sẻ chia, giúp đỡ đồng bào nơi biên giới vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên được giao lưu, nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia./.

CTV Hồ Phượng

Chia sẻ bài viết