Tiếng Việt | English

12/06/2019 - 05:12

Chương trình phẫu thuật nhân đạo cho bệnh nhân bị dị tật môi

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1989 tại Việt Nam, Operation Smile đã mang lại nụ cười cho hơn 44.000 trẻ em trên khắp mọi miền đất nước.

Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba khám cho trẻ em dị tật hàm mặt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba khám cho trẻ em dị tật hàm mặt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ ngày 10-14/6, Operation Smile Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam-Cuba, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức chương trình phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân dị tật môi, hàm ếch tại khu vực phía Bắc.

Ngày 10/6, trong ngày khám sàng lọc, các tình nguyện viên y tế của Operation Smile từ hơn 10 quốc gia trên toàn thế giới đã khám và tư vấn miễn phí cho 201 bệnh nhân, trong đó có 113 trường hợp đủ điều kiện để được chọn cho đợt phẫu thuật nhân đạo trong lần này.

Với sứ mệnh cốt lõi của tổ chức và được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà hảo tâm, các chuyên gia y tế tình nguyện, kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1989 tại Việt Nam, Operation Smile đã mang lại nụ cười cho hơn 44.000 trẻ em trên khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên, với con số khoảng 3.000 trẻ em sinh ra với dị tật bẩm sinh hàng năm, vẫn còn rất nhiều trẻ em không có điều kiện để tiếp cận các dịch vụ khám và điều trị miễn phí.

Vì vậy, cùng với sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, tổ chức Operation Smile kỳ vọng sẽ đem lại nhiều nụ cười hơn, nhiều cơ hội hơn để các em vững tin hòa nhập cộng đồng.

Operation Smile là tổ chức từ thiện ra đời với mục tiêu đem lại dịch vụ khám và điều trị miễn phí cho các bệnh nhân sinh ra bị dị tật khe hở môi, hàm ếch và các dị tật vùng hàm mặt khác.

Là một trong những tổ chức phi lợi nhuận với mạng lưới tình nguyện viên y tế lớn nhất, Operation Smile đã huy động hàng ngàn tình nguyện viên y tế với nhiều chuyên ngành khác nhau và đến từ hơn 80 quốc gia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích