Tiếng Việt | English

26/03/2019 - 20:25

Chuyên gia Nga giải thích về tổ hợp S-300 tại Venezuela

Ngày 25/3, Giám đốc Trung tâm phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới cho biết lực lượng vũ trang Venezuela đã nhiều năm sử dụng các hệ thống phòng không S-300 của Nga và chuyện này không có gì bất ngờ.

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga. (Ảnh: AP/TTXVN)

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga. (Ảnh: AP/TTXVN)

Sputnik đưa tin, ngày 25/3, ông Igor Korotchenko, Giám đốc Trung tâm phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới, cho biết lực lượng vũ trang Venezuela đã nhiều năm sử dụng các hệ thống phòng không S-300 của Nga và chuyện này không có gì bất ngờ.

Trước đó một số phương tiện truyền thông trực tuyến công bố hình ảnh các tổ hợp S-300 ở Venezuela.

Báo giới khẳng định rằng kể từ tháng Hai vừa qua, Caracas đã nâng cao mức độ sẵn sàng hoạt động của các tổ hợp này do tình hình căng thẳng trong khu vực.

Ông Korotchenko nhận xét: "Các hệ thống phòng không Antei-2500 là phiên bản xuất khẩu của hệ thống S-300VM đã được chuyển đến Venezuela trong những năm qua và nhiều lần được phô trương trong các cuộc diễu binh ở nước này, cho nên ở đây chẳng có gì là giật gân."

Ông giải thích rằng hệ thống này có khả năng cao về đánh chặn cả chiến đấu cơ lẫn tên lửa chiến thuật. Theo lời ông, Antei-2500 sẽ là trở ngại nghiêm trọng đối với bất kỳ đối thủ tiềm tàng nào của Venezuela.

Chuyên gia Korotchenko khẳng định: "Bất kỳ kẻ xâm lược tiềm tàng nào cũng sẽ phải đối mặt với hệ thống tầm xa được thiết kế để che chắn bảo vệ các nhóm quân cũng như chủ thể quân sự.

Đây là một trong những hệ thống tên lửa phòng không tầm xa lớn ưu tú nhất trên thị trường vũ khí thế giới hiện nay"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết