Tiếng Việt | English

13/10/2019 - 08:43

Chuyên gia: Tên lửa mới của Mỹ có thể tấn công trung tâm chỉ huy Nga

Theo chuyên gia Nga, tên lửa tầm trung loại Pershing II được thiết kế để tấn công các trung tâm điều khiển của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga có tầm bắn khoảng 3.000km và độ chính xác là 10-30m.

Một tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman II được phóng trong một cuộc thử nghiệm từ căn cứ không quân Vandenberg, California, Mỹ. (Nguồn: USAF)

Một tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman II được phóng trong một cuộc thử nghiệm từ căn cứ không quân Vandenberg, California, Mỹ. (Nguồn: USAF)

RIA Novosti ngày 12/10 dẫn lời ông Konstantin Sivkov, thành viên Viện nghiên cứu Khoa học Tên lửa và Pháo binh của Nga cho biết, Mỹ có thể sớm thông qua một thiết kế tên lửa tầm trung mới nhằm đánh bại các trung tâm kiểm soát của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga.

Phát biểu họp báo tại hãng thông tấn Rossiya Segodnya (Russia Today), ông Sivkov nêu rõ: "Chúng ta nên chờ đợi việc sớm thông qua tên lửa tầm trung loại Pershing II, cái gọi là vũ khí của lực lượng đối kháng tiềm tàng. Nó được thiết kế để tấn công các trung tâm điều khiển của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga nhằm tước đi cơ hội của Nga trong việc trả đũa một vụ tấn công hạt nhân của Mỹ."

Vị chuyên gia cho rằng việc thông qua loại tên lửa như vậy vốn là mục đích ban đầu của việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân tầm trung (INF).

Ông Sivkov tin rằng tầm bắn của tên lửa mới sẽ khoảng 3.000km và độ chính xác sẽ là 10-30m./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết