Tiếng Việt | English

11/07/2017 - 20:55

Chuyển hóa địa bàn cơ sở

Thuận Mỹ là xã vùng hạ của huyện Châu Thành, tỉnh Long An có Đường tỉnh 827A đi qua dài khoảng 3km, hương lộ An Khương Thới dài 4,5km rất thuận tiện cho việc lưu thông, trao đổi, mua bán với các địa phương trong và ngoài huyện. Địa thế đó cũng là điều kiện để các loại tội phạm hoạt động, nhất là ở ấp Bình Trị 1 và Bình Thạnh 1.

Đội dân phòng tuần tra bảo vệ bình yên xóm, làng. Ảnh chỉ có tính minh họa (Ảnh: Hùng Anh)

Trước tình hình trên, Đảng ủy xã ra nghị quyết và UBND xã xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Phát huy sức mạnh tổng hợp để xóa tệ nạn xã hội và chuyển hóa địa bàn”; chọn ấp Bình Trị 1 làm điểm, ấp Bình Thạnh 1 làm diện để thực hiện mô hình trên.

Công an cùng ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân, nhằm làm chuyển biến hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về quyền lợi, trách nhiệm trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; gắn tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Lực lượng công an phối hợp chặt chẽ UBMTTQ Việt Nam và các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh của xã, cụm đài các ấp, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông tin các thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân chủ động phòng ngừa, cung cấp thông tin cho Công an xã, đặc biệt là ở các địa bàn phức tạp về an ninh, trật tự như ấp Bình Trị 1 và Bình Thạnh 1.

Lực lượng chức năng xóa 3 tụ điểm, 7 đối tượng ở ấp Bình Trị 1 và vận động xóa 2 tụ điểm, 5 đối tượng ở ấp Bình Thạnh 1 không tham gia hay chứa chấp các tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, các ấp còn lại xóa 5 tụ điểm, 13 đối tượng không tham gia hay chứa chấp các tệ nạn xã hội.

Do vậy, tội phạm trộm cắp tài sản giảm đáng kể, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững ổn định, góp phần thực hiện hiệu quả mô hình “Phát huy sức mạnh tống hợp để xóa tệ nạn xã hội và chuyến hóa địa bàn”./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết