Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 09:07

Chuyển tiền bằng Gmail trên smartphone Android

Đã có sẵn trên máy tính nhưng dịch vụ chuyển tiền qua Gmail vừa tích hợp thêm ứng dụng trên thiết bị Android mới chỉ xuất hiện tại Mỹ.

“Dù phải thanh toán hóa đơn tại nhà hàng hoặc đang lên kế hoạch một chuyến du lịch, người dùng có thế xem chi tiết và thanh toán tiền mà không phải thoát khỏi ứng dụng Gmail dành cho thiết bị Android như đã làm với phiên bản web", Google thông báo trên blog của mình ngày 14/3 vừa qua.

Hệ thống chuyển tiền này rất đơn giản và không giới hạn các chủ sở hữu địa chỉ Gmail. Họ có thể gửi hoặc yêu cầu thanh toán tiền đến bất kỳ số liên lạc nào lưu trong danh bạ của điện thoại thông minh Android và ví tiền Google Wallet.

Người dùng có thể chuyển tiền qua thư Gmail bằng điện thoại. (Ảnh: cnetfrance)
Người dùng chỉ cần nhấn vào mục soạn thư mới trong Gmail, nhấp vào trình đơn ở góc trên bên phải của màn hình, bấm vào nút "Gửi tiền" và sau đó chọn số tiền cần chuyển. Dịch vụ sẽ được thêm vào email dưới dạng tập tin đính kèm. Google không tính phí dịch vụ và hệ thống có thể được cài đặt để gửi tiền trực tiếp vào một tài khoản ngân hàng.

Dịch vụ chuyển tiền với Gmail có sẵn qua các trình duyệt web trên máy tính để bàn từ nhiều năm nay. Giờ đây tính năng này đã có mặt trên điện thoại thông minh Android, nhưng mới chỉ dành cho những người dùng Mỹ.

Hiện chưa có thông tin dịch vụ sẽ được mở rộng sang các quốc gia khác trên thế giới, nhưng người dùng vẫn có thể hi vọng rằng, Google sẽ mở rộng thị phần đối với các dịch vụ tương tự khác như PayPal, Visa hoặc Facebook Messenger./.

CTV Quế Anh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết