Tiếng Việt | English

22/04/2017 - 14:48

Chuyện về người quét rác

Bước qua tuổi xế chiều nhưng ông Nguyễn Văn Bá, ngụ ấp 2/5, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An luôn học theo Bác từ những việc trong cuộc sống đời thường. Việc làm ấy tuy nhỏ, giản dị nhưng lại mang lại ý nghĩa lớn lao.

Sáng sớm mỗi ngày, ông Bá bắt đầu quét rác, làm đẹp những con đường. Không chỉ làm sạch xung quanh nhà mình mà ông còn quét đoạn đường liên ấp 2/5 và 2/6, một phần đường xóm Miễu.

Việc này được ông làm thường xuyên từ mấy năm nay. Người dân sinh sống ở khu vực, ai cũng quý mến và khen ngợi tấm lòng của ông.

Chị Nguyễn Thị Hoa, hộ dân sinh sống gần đó cho biết: “Sáng nào cũng vậy, tôi thấy ông cụ làm việc cần mẫn như một lao công. Dù không phải công việc của mình nhưng ông rất nhiệt tình, trách nhiệm; nhất là những nơi có nhiều rác vương vãi, nhếch nhác như khu vực gần bến đò từ xã Long Hậu đi xã Tân Kim, lượng công nhân đi làm khá đông, một số người không có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, vứt rác bừa bãi. Nhờ có ông quét rác, những đoạn đường ở đây trở nên sạch sẽ hẳn ra”.

Chia sẻ về việc mình làm, ông nói: “Tôi lớn tuổi nên nghĩ đơn giản, học theo Bác là làm những việc có ích, phù hợp với tuổi tác và sức khỏe. Thay vì mỗi ngày tập thể dục để thân thể được khỏe mạnh, tôi đi quét đường cũng khỏe mà lại góp phần làm cho những con đường thêm sạch, đẹp”.

Quét đường là việc làm hàng ngày của ông Nguyễn Văn Bá

Cứ như vậy, ngày qua ngày, bất kể mưa hay nắng, trừ những lúc ốm đau, ông mới bỏ lỡ công việc. Để bảo vệ sức khỏe, ông tự trang bị dụng cụ lao động cho riêng mình.

Không chỉ quét rác, hàng tuần, vào thứ bảy và chủ nhật, ông tranh thủ làm việc thiện tại Hội Đông y xã Long Hậu. Tại đây, ông ghi bệnh án, hướng dẫn bệnh nhân bắt số khám bệnh, tham gia hái thuốc Nam,...

Theo lãnh đạo UBND xã Long Hậu, ông Nguyễn Văn Bá tuy lớn tuổi nhưng là người chịu khó, luôn làm những việc có ích cho xã hội, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sạch, đẹp. Ông là một trong những cá nhân được UBND huyện Cần Giuộc tặng giấy khen về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích