Tiếng Việt | English

08/03/2018 - 14:03

Chuyện về những nữ cán bộ Công đoàn

Chọn làm công tác Công đoàn (CĐ), những người phụ nữ này cố gắng dung hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động. Họ luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công nhân, lao động (CNLĐ), nhất là nữ CN.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh -  Lê Thị Thu Cúc tiễn công nhân về quê ăn tết

Chăm lo công nhân lao động

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về chị Nguyễn Thị Lệ Chi - Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty TNHH Giày FuLuh (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), đây là người phụ nữ năng động, nhiệt tình. Những năm qua, chị luôn dành nhiều thời gian chăm lo cho CNLĐ, thường xuyên cùng ban chấp hành CĐ và các tổ trưởng tổ CĐ gặp gỡ, trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CN để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời.

Chị Nguyễn Thanh Thảo - công nhân Công ty TNHH Giày FuLuh, cho biết: “Chị Lệ Chi như người chị cả trong gia đình, luôn lắng nghe những kiến nghị, bức xúc của CNLĐ và kịp thời hỗ trợ”.

Chị không chỉ nắm được những vấn đề bức xúc của CN mà còn quan tâm đến nữ CN. Chị Chi chia sẻ: “Cán bộ CĐ trong doanh nghiệp ngoài nhà nước phải biết hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và CNLĐ, nếu chỉ “chăm chăm” lo cho một phía thì không được. CNLĐ là tài sản lớn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có ổn định, phát triển thì mới có điều kiện quan tâm, đãi ngộ CN”.

 Từ quan điểm ấy, chị luôn biết cách hài hòa lợi ích của chủ doanh nghiệp và CN, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, khuyến khích CN phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, chị còn quan tâm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho CN, giúp họ nâng cao nhận thức.

Chị Nguyễn Thị Lệ Chi tặng quà cho nữ công nhân trong ngày nhận mái ấm Công đoàn

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh là cán bộ trẻ, có 2 con còn nhỏ nhưng luôn sắp xếp công việc gia đình để chuyên tâm chăm lo CNLĐ, tích cực phối hợp địa phương tìm hiểu, giúp đỡ những trường hợp nữ CNLĐ, CĐ viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hàng năm, LĐLĐ huyện Đức Hòa duy trì tốt các hoạt động chăm lo cho CN, viên chức, người lao động: Thăm hỏi, động viên khi đoàn viên đau ốm, nhà có việc hiếu, hỷ, tặng quà, tổ chức các chuyến xe đưa CN về quê ăn tết, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ, nhất là nữ CN,... Những kết quả đó có một phần đóng góp tích cực của chị Nguyễn Thị Kiều Oanh.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh

Tâm huyết, trách nhiệm

Trong buổi tiễn CN về quê ăn tết, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc rơm rớm nước mắt: “Tội nghiệp mấy chị em, nhiều năm rồi không được về quê ăn tết. Nhiều chị nói, năm nay, nếu không được CĐ tặng vé tàu, xe, chắc lại đón tết xa quê!”.

Chị Cúc thường kể về những chuyến đi đến các các vùng sâu, vùng xa trao tặng mái ấm CĐ. Chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, có người trong đoàn không cầm được nước mắt. Chị tâm sự: “Mỗi chuyến công tác như vậy, tôi càng ý thức hơn trách nhiệm của cán bộ CĐ và rất trăn trở khi chưa chăm lo cho CNLĐ được nhiều”.

Những cán bộ CÐ tâm huyết, trách nhiệm luôn quan tâm chăm lo người lao động, phía sau công việc của họ là những câu chuyện đáng để suy ngẫm./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết