Tiếng Việt | English

12/06/2020 - 14:45

Chuyên viên tự ý điền tên mình và vợ vào danh sách khen thưởng và công nhận danh hiệu cá nhân

Một chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã tự ý đưa tên mình và vợ vào danh sách đề nghị khen thưởng và công nhận danh hiệu cá nhân. Khi bị khiếu nại, UBND huyện Đức Hòa đã tiến hành xác minh, làm rõ và ra quyết định thu hồi danh hiệu cá nhân đối với cán bộ này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua tố cáo, ngành chức năng của huyện Đức Hòa đã xác định, ông Trương Liên Phong - chuyên viên phụ trách thi đua của Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, đã tự ý đưa tên vợ là V.T.T.N. - giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa) vào danh sách khen thưởng “phụ nữ điểm 10”, trong khi tập thể nhà trường không xét chọn và đề nghị.

Vụ việc này đã gây ra bức xúc trong cán bộ, giáo viên nhà trường, ngành giáo dục vì ông Phong đã lợi dụng nhiệm vụ để đề xuất gian dối trong thi đua, khen thưởng. Qua đây cho thấy, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã không kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc đề xuất thi đua, khen thưởng.   

Theo Phòng Nội vụ huyện Đức Hòa, sau khi nhà trường có đơn phản ánh, ông Phong có hành động gọi điện thoại gây sức ép đối với Ban Giám hiệu nhà trường. Với sai phạm trên, Phòng GD&ĐT đã họp kiểm điểm ông Phong và thống nhất kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm, không xử lý kỷ luật để tạo cơ hội cho ông Phong phấn đấu sửa đổi.

Cuối năm 2018, tập thể Phòng GD&ĐT đánh giá, phân loại công chức đối với ông Trương Liên Phong ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực.

Tuy nhiên, sau sai phạm trên, ông Phong vẫn không rút kinh nghiệm mà còn tiếp tục tự ý đưa tên mình vào danh sách đề nghị khen thưởng thành tích hoàn thành nhiệm vụ năm học 2018-2019 tại tờ trình ngày 17/6/2019 của phòng với nội dung đề nghị công nhận danh hiệu lao động tiên tiến và công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Căn cứ theo danh sách đề nghị này, UBND huyện Đức Hòa đã có Quyết định số 3381, ngày 03-7-2019, trong đó công nhận danh hiệu lao động tiên tiến đối với ông Phong. Đồng thời, UBND huyện có Quyết định số 3773, ngày 02-7-2019, trong đó có nội dung công nhận cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019 đối với ông Phong.

Sau những vi phạm “gian lận”, tự ý điền tên mình vào danh sách xét duyệt như trên, xét tờ trình của Phòng GD&ĐT, ngày 17/4/2020, Phòng Nội vụ đã có tờ trình gửi UBND huyện ký Quyết định hủy bỏ nội dung công nhận danh hiệu lao động tiên tiến và công nhận cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019 đối với ông Phong trong các quyết định trên.

Ngày 04-6-2020, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Trần Văn Lành xác nhận, đã ký quyết định hủy bỏ nội dung công nhận danh hiệu lao động tiên tiến và công nhận cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019 đối với ông Phong, đồng thời sẽ xem xét để có hình thức kỷ luật đối với những vi phạm của ông Phong./.

Vũ Quang

 

Chia sẻ bài viết