Tiếng Việt | English

17/07/2019 - 14:34

CLB Doanh nhân Cựu chiến binh - Cựu quân nhân Long An đóng góp hơn 9,6 tỉ đồng cho công tác nghĩa tình

Sáng 17/7, Đại hội Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Cựu chiến binh (CCB) - Cựu quân nhân (CQN) tỉnh Long An lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024 chính thức khai mạc. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam; lãnh đạo CLB Doanh nhân CCB - CQN các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng,….

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội

CLB Doanh nhân CCB - CQN tập hợp các thế hệ trải qua các thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, biên giới phía Bắc, làm nhiệm vụ quốc tế, biên giới Tây Nam,… góp phần giữ gìn độc lập dân tộc, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.

Những người lính khi trở về đời thường, có người còn mang trên mình những vết thương của chiến tranh nhưng đã vượt qua khó khăn, bắt tay vào sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt,... Họ cùng chung sức đóng góp cùng Hội CCB Việt Nam tỉnh giúp đỡ những đồng chí còn nghèo, khó khăn, tập hợp những doanh nhân CCB vào CLB Doanh nhân CCB - CQN tỉnh.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt

Nhiệm kỳ qua, CLB Doanh nhân CCB - CQN tỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Khi mới thành lập, CLB có khoảng 20 thành viên, sau đó kết nạp thêm 15 thành viên doanh nghiệp, 21 CLB thành viên ở cơ sở, đặc biệt là các CLB hoạt động trên địa bàn biên giới.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong nhiệm kỳ qua, CLB và các thành viên của CLB có nhiều hoạt động nghĩa tình: Xây dựng nhà tình thương, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, ủng hộ các hoạt động Về nguồn các địa phương, hỗ trợ các địa phương bê tông hóa đường giao thông nông thôn, tặng quà gia đình chính sách,… với số tiền lên đến trên 9,6 tỉ đồng.

Trao bảng tượng trưng hỗ trợ vốn nghĩa tình đồng đội cho Câu lạc bộ

Ngoài ra, giai đoạn 2016 - 2019, CLB Doanh nhân CCB - CQN tỉnh đẩy mạnh phong trào đoàn kết, hỗ trợ vốn, cây, con giống, giúp nhau vươn lên thoát nghèo và tạo việc làm cho nhiều công nhân, lao động.

Đến nay, CLB thành lập được Quỹ Nghĩa tình đồng đội với số tiền trên 500 triệu đồng. Qua đó, CLB cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không tính lãi để nuôi bò; tổ chức được hàng chục cuộc hội thảo, tham quan mô hình của các CLB sản xuất giỏi trong và ngoài tỉnh. Từ đó, góp phần cùng Hội CCB Việt Nam tỉnh đẩy mạnh phong trào giúp nhau xóa nghèo được lãnh đạo Đảng, chính quyền, Hội CCB các huyện, thị, thành đánh giá cao về các mô hình, nhất là mô hình nuôi bò sinh sản.

Trao cờ thi đua Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam cho đại diện lãnh đạo Câu lạc bộ Doanh nhân Cựu chiến binh - Cựu quân nhân tỉnh Long An

Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 17 đồng chí, ông Nguyễn Đức Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Tanimex Long An tái đắc cử Chủ nhiệm CLB.

Dịp này, Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nhân CCB - CQN tỉnh trao bảng tượng trưng vốn Nghĩa tình đồng đội cho CLB.

Đại diện cá nhân nhận bằng khen của Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam 

Ngoài ra, tại Đại hội, có 1 tập thể và 5 cá nhân được nhận cờ thi đua, bằng khen của Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam; 5 tập thể và 5 cá nhân nhận giấy khen của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh vì có thành tích tốt trong hoạt động của nhiệm kỳ qua./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết