Tiếng Việt | English

05/06/2016 - 11:54

Cô bé ăn xin bỗng nổi tiếng vì quá xinh đẹp

Cô bé ăn xin 13 tuổi bỗng trở nên nổi tiếng bởi vẻ đẹp của mình, nhờ cú nháy máy vô tình của nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgos.

Nhờ cú nháy máy vô tình của nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgos tại lễ hội Pahiyas ở thị trấn Lucban (Philipines), Rita Gaviola - một cô bé ăn xin 13 tuổi bỗng trở nên nổi tiếng bởi vẻ đẹp của mình.

Hình ảnh cô bé 13 tuổi với làn da nâu, gương mặt xinh xắn cùng đôi mắt hút hồn đã làm chao đảo các trang mạng xã hội của Philipines trong vài ngày trở lại đây.

Cô bé Rita Gaviola

Ngay cả những tên tuổi nổi tiếng ở quốc gia này như Hoa hậu thế giới Philippines 2015 Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2015 và Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong cũng đã lên tiếng kệu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ Gaviola.

"Hãy cho cô bé này một cơ hội", Sebastian Duterte, con trai của Tổng thống mới đắc cử Rodrigo Duterte nói viết trên twitter của mình.

Chia sẻ về sự nổi tiếng từ “trên trời rơi xuống này”, Gaviola cho biết bản thân rất sợ hãi vì lo sợ rằng mình có thể sẽ bị truy nã khi bị phát hiện đi ăn xin.

Nhưng may mắn là mọi chuyện đã không đi theo chiếu hướng tiêu cực và giờ đây, cô bé đã có thể tới gần hơn với ước mơ của bản thân nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm trên khắp đất nước. Thậm chí có người còn hứa sẽ đưa em tới Manila để theo đuổi con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Hiện tại, Gaviola đã có riêng một trang fanpage với hơn 35.000 lượt like của người hâm mộ tự tạo cho mình với tên gọi Badjao Girl.

Cơ cực trước khi nổi tiếng

Cuộc sống khó khăn trong một gia đình có tới 8 miệng ăn, thường xuyên phải ăn sắn trộn với cá trong bữa duy nhất trong ngày khiến Gaviola và cô em gái mới 2 tuổi phải lang thang mưu sinh trên đường phố Lucban.

“Chúng tôi không có đủ tiền để ăn đủ 3 bữa mỗi ngày. Với gia đình tôi, gạo và lương thực là điều gì đó thật xa xỉ”, mẹ của Gaviola chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgos tới thăm gia đình của cô bé

Gia đình Gaviola phải rời thành phố Zamboanga với ước mơ thoát nghèo nhưng cuộc sống mới ở Barangay Barra cũng không khấm khá hơn là bao. Hiện tại Gaviola cùng bố mẹ và 5 anh chị em đang phải sống trong một túp lều gần đê biển.

“Cháu muốn trở thành giáo viên vào một ngày nào đó, cháu muốn cho anh chị em cháu cũng như những bạn nhỏ khác ở Badjao được hưởng một nền giáo dục đầy đủ”, Gaviola chia sẻ về giấc mơ của mình./.

VOV.VN/VTCnews

Chia sẻ bài viết