Tiếng Việt | English

24/02/2018 - 12:11

Cổ động viên siêu dễ thương, cổ vũ cả đối thủ tại Olympic 2018

Sau khi 'gà nhà' thi xong, một cổ động viên Nhật Bản nhanh chóng cuộn cờ nước mình lại, rồi lấy cờ Canada để cổ vũ cho nước bạn.

Cổ động viên môn trượt băng nghệ thuật tại Thế vận hội mùa đông đang diễn ra tại Hàn Quốc - Ảnh: New York Times

Cổ động viên môn trượt băng nghệ thuật tại Thế vận hội mùa đông đang diễn ra tại Hàn Quốc - Ảnh: New York Times

Cổ động viên dễ thương 40 tuổi tên là Miho Mori. Sau khi vận động viên trượt băng nghệ thuật Miyahara kết thúc màn trình diễn, Mori mau chóng cất lá cờ Nhật Bản và rút ra cờ Canada để cổ vũ cho Kaetlyn Osmond, người đoạt huy chương đồng.

Mori tiếp tục cổ vũ tương tự đối với Alina Zegitova, bông hồng 15 tuổi đến từ nước Nga đã giành huy chương vàng bộ môn trượt băng nghệ thuật, và sau đó là Carolina Kostner người Ý về vị trí thứ 6.

Mori cho biết, cô và chồng là Yuichi đến Thế vận hội mùa đông Pyeongchang (Hàn Quốc) và mang theo 6 lá cờ để cổ vũ cho các vận động viên yêu thích của mình. Mori thường xuyên tham dự các giải trượt băng nghệ thuật, và lần nào cũng mang nhiều cờ.

Kaetlyn Osmond, vận động viên người Canada giành huy chương đồng môn trượt băng nghệ thuật hôm 22/02 - Ảnh: Reuters

Kaetlyn Osmond, vận động viên người Canada giành huy chương đồng môn trượt băng nghệ thuật hôm 22/02 - Ảnh: Reuters

"Trượt băng nghệ thuật không chỉ là bộ môn thể thao người đấu người. Nó là môn thể thao mà các vận động viên đang cố đạt tới mức độ tốt nhất của bản thân. Vì vậy tôi hy vọng ai cũng làm tốt nhất", Mori chia sẻ.

Các cổ động viên Nhật Bản thường vẫy những lá cờ khác nhau để các vận động viên cảm nhận được tình cảm dành cho mình. Akiko Tamura, một cây bút Nhật Bản chuyên viết về trượt băng nghệ thuật, nói rằng khán giả Nhật Bản muốn nhìn thấy tất cả vận động viên trượt băng thành công.

Wakako Yuki, phóng viên tờ Yomiuri Shimbun ở Tokyo từng trải qua 13 kỳ Olympic cho biết, điều này có lẽ bắt nguồn từ lần Nhật Bản làm nước chủ nhà cho cuộc thi trượt băng nghệ thuật. Các cổ động viên muốn thí sinh đến từ các nước khác cảm thấy được chào đón ở xứ Phù Tang.

Tại một cuộc họp báo sau khi thi đấu hôm thứ 4, Osmond, vận động viên trượt băng người Canada nói rằng cô rất cảm kích khi nhìn thấy lá cờ của nước mình. "Thật hào hứng khi ra sân và nhìn thấy cờ Canada bay phấp phới".

Sakae Oikawa, một cổ động viên 52 tuổi đến từ Tokyo mang theo 8 lá cờ, trong đó có cờ của Tây Ban Nha, Israel và Trung Quốc. Bà là fan của Yuzuru Hanyu, người giành huy chương vàng trượt băng nghệ thuật dành cho nam. Tuy nhiên, bà cổ vũ cho cả đối thủ của Hanyu như Rippon và Nathan Chen (Mỹ). Bà còn học từ tiếng Nga "davai" (hãy chơi nào!) để hô cho Dmitri Aliev và Mikhail Kolyada.

Các cổ động viên nước chủ nhà Hàn Quốc cũng không kém phần dễ thương. Hôm thứ 4, một nhóm 70 người vẫy cờ Kazakhstan, hoà chung với không khí cuồng nhiệt của các cổ động viên Nga. Sự thật là, họ làm cho một công ty chuyên tổ chức triển lãm ở Seoul và đến cổ vũ vì Kazakhstan cho phép công ty thiết kế một gian hàng tại triển lãm Astana 2017 ở nước này.

Giám đốc công ty, Ha Yun-sung, 45 tuổi cho biết, ông đặt mua 70 lá cờ Kazakhstan và đưa 30 nhân viên đến xem trận đấu. Ông đưa số cờ còn lại cho một số khán giả khác. 

"Nhiều người biết vận động viên Mỹ, nhưng không nhiều người biết đến Kazakhstan. Vì vậy chúng tôi muốn tiếp thêm sức mạnh cho họ", ông giải thích./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết