Tiếng Việt | English

14/03/2017 - 09:06

Cô giáo 15 lần hiến máu cứu người

Cô Trần Thị Hiệp, sinh năm 1967, giáo viên Trường Tiểu học An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, luôn được các đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh yêu mến, bởi cô không chỉ là nhà giáo tận tâm với nghề mà còn là người sôi nổi trong các phong trào thiện nguyện, hiến máu cứu người.

Gần 10 năm gắn bó với công tác hiến máu nhân đạo và có 15 lần hiến máu, cô Hiệp chia sẻ về việc hiến máu của mình một cách nhẹ nhàng, cô “ví” nó như một cái duyên, duyên đến rồi có dứt cũng khó.

Cô chia sẻ, lúc mới hiến máu lần đầu, cô cũng sợ ảnh hưởng sức khỏe của bản thân. Thế nhưng sau lần đầu tiên “liều mình” tham gia, cô thấy sức khỏe mình cải thiện hơn và việc hiến máu cũng không “đáng sợ” như trong suy nghĩ của cô. Thế là những lần sau đó, cô mạnh dạn đăng ký tham gia.

Cô Hiệp chia sẻ: “Hiến máu là việc làm có ý nghĩa cho mọi người và cho cả bản thân tôi, nên tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi những giọt máu của mình tiếp nối thêm cho một cuộc sống”.

Không chỉ bản thân hiến máu, cô còn vận động người thân trong gia đình tham gia, bằng những chia sẻ nhiệt tình cùng sự trải nghiệm thực tế của bản thân, cô Hiệp dễ dàng vận động, thuyết phục những người thân trong gia đình tham gia.

Đến nay, gia đình, anh, chị, em của cô đều tích cực tham gia hiến máu, gia đình cô là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng mô hình gia đình hiến máu của xã.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Thạnh - thầy Trần Trung Chánh cho biết: “Cô Hiệp là giáo viên giỏi nhiều năm qua, tâm huyết với nghề, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn. Với các phong trào trong trường, cô luôn đi đầu, nhiệt tình tham gia. Riêng với phong trào hiến máu nhân đạo, nhiều năm qua, cô luôn là người tự nguyện đăng ký tham gia”./.

Dương Tiên

Chia sẻ bài viết