Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 10:11

Cô giáo có tâm làm việc nghĩa

Ở khu vực ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An mọi người biết đến cô Làm (Biện Thị Làm) vì cô không chỉ là giáo viên giỏi được mọi người kính trọng mà còn được biết đến là người có tâm thiện nguyện, chuyên làm việc nghĩa giúp đỡ mọi người xung quanh.

Ở cái tuổi 50, ngoài giờ dạy ở Trường THCS và THPT Long Thượng, một phần thời gian chăm sóc gia đình thì thời gian còn lại cô cùng các chị em của nhóm nấu ăn từ thiện Mỹ Lộc-Phước Lâm nấu ăn hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Cần Giuộc.

Cứ 4 giờ sáng ngày mùng 9 và 17 âm lịch hằng tháng là cô cùng các chị em trong nhóm nấu ăn từ thiện lại chuẩn bị gần 450 suất cơm (gồm món kho, canh chua,…) để kịp phát vào buổi sáng, hỗ trợ các bệnh nhân nghèo.

Cô Làm cho biết: “Mặc dù mình không khá giả gì, nhưng khi đến bệnh viện thấy có những hoàn cảnh đáng thương lắm, họ cần sự giúp đỡ phần nào. Tôi nghĩ phải làm sao chia sẻ với họ, từ đó tôi và một số người có ý định nấu và phát cơm tại Bệnh viện Cần Giuộc. Kinh phí chúng tôi tự gom góp lại với nhau mà nấu rồi phát miễn phí. Dù bận rộn nhưng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Làm điều lành ắt sẽ gặp lành”.

Được biết trước đây gia đình cô Làm vốn rất khó khăn. Chồng cô vốn là một cán bộ của xã Mỹ Lộc nhưng vì một số lý do riêng nên xin nghỉ về làm kinh tế gia đình. Ngoài giờ dạy ở trường cô cùng chồng trồng trọt tại vườn nhà, nhờ vậy nên thu nhập từ việc trồng trọt phần nào giúp kinh tế gia đình được ổn định, hai con cô ăn học đến nơi đến chốn. Người con gái lớn hiện nay đang là giáo viên tại Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, người con trai út đang học năm ba Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM.

Ngoài ra, cô còn tự mình nấu bánh canh phát miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại nhà mình vào tháng giêng, tháng 7, tháng 10 mỗi tháng 4 lần. Vào các dịp Trung thu, nhận thấy các em có hoàn cảnh khó khăn cần một sân chơi, Cô đi vận động những người xung quanh để tổ chức Đêm hội trăng rằm cho gần 250 trẻ em.

Chị Võ Thị Đan Châu (giáo viên tại Trường THCS và THPT Long Thượng đồng thời cũng là thành viên trong nhóm nấu ăn từ thiện) chia sẻ: “Cô Làm là một tấm gương sáng cho các giáo viên trẻ như chúng tôi noi theo. Cô tận tâm với nghề hơn 20 năm, được học trò lẫn đồng nghiệp quý mến. Điều đáng nói về cô nhất là cái tâm làm việc tốt của cô. Vượt qua bận rộn công việc, gia đình thì cô luôn dành thời gian quan tâm, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù hoàn cảnh cô cũng không phải là giàu sang gì nhưng hễ làm việc thiện là cô không ngần ngại”.

Cô Biện Thị Làm được nhận giấy khen của huyện Cần Giuộc về việc đóng góp tích cực vào công tác từ thiện xã Mỹ Lộc, giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014 do Trường THCS và THPT Long Thượng trao tặng, đặc biệt là Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo do những đóng góp cho sự nghiệp giảng dạy hơn 20 năm qua,…

CTV Duy Phong

Chia sẻ bài viết