Tiếng Việt | English

05/04/2016 - 14:49

Cô giáo đưa tin bắt cóc “hụt” bị phạt cảnh cáo

Trưa ngày 5-4-2016, tin từ UBND thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết, sau quá trình xác minh làm rõ vụ việc cô giáo M.H đưa Clip nói chuyện với một em học sinh về việc “suýt” bị bắt cóc học sinh trên mạng xã hội với mục đích nhằm cảnh báo cho phụ huynh nên Công an thị trấn chỉ quyết định xử lý hành chính bằng hình thức cảnh cáo.

Đồng thời, trên trang mạng xã hội mà cô giáo M.H đưa Clip ghi lại cảnh học sinh đứng kể chuyện cho bạn bè nghe về việc bị bắt cóc “hụt” cũng được cô gỡ xuống.


Bé kể chuyện "bị bắt cóc hụt" - ảnh cắt ra từ video clip

Mức phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo là thấp nhất trong mức xử phạt, tuy nhiên đây cũng là cách nhắc nhở cô giáo M.H, từ đó rút kinh nghiệm chung cho mọi người trong việc đưa tin lên mạng xã hội, đặc biệt trong các vấn đề có tính chất nhạy cảm, chưa rõ ràng.

Cô giáo đưa thông tin vụ bắt cóc “hụt”, chỉ nhằm cảnh báo

Cô giáo đưa thông tin vụ bắt cóc “hụt”, chỉ nhằm cảnh báo 

Cập Nhật 25-03-2016

Thông tin về vụ bắt cóc “hụt” một em bé khoảng 5 tuổi theo mẹ đi chợ tại thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An thực chất chỉ là tin đồn do cô giáo một trường mầm non tung lên mạng để cảnh báo....

Trước đó Long An Online đã đưa tin, từ trang mạng xã hội, cô giáo M.H đã viết với nội dung nghi ngờ học sinh của mình bị một thanh niên bắt cóc “hụt” tại chợ Tầm Vu, nhưng sau đó mẹ cháu phát hiện sự việc liền chạy tới chở con đi về kèm theo Clip ghi lại lời em bé.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, mẹ cháu bé là chị Nga, ở xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành cung cấp hoàn toàn không giống như nội dung trong Clip cô H đăng tải. Chị khẳng định trước khi Clip được đăng tải một ngày, chị có chở con tên C.N đang học trường mầm non Tư thục thị trấn Tầm Vu để ghé chợ mua một số đồ đạc. Sau đó có một thanh niên đứng gần nhưng không làm gì, nên chị chở con mình về chứ không có việc em C.N “suýt” bị bắt cóc.

Tuy nhiên sau khi Clip do cô M.H đăng tải đã thu hút được hàng ngàn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ, đặc biệt là giới trẻ trong đó có không ít những bà mẹ trẻ dấy lên tình trạng lo lắng trong tâm lý người dân./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết