Tiếng Việt | English

02/03/2018 - 20:03

Cô giáo giàu lòng nhân ái

Cô Hoàng Kim Dát - giáo viên môn Giáo dục công dân, Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn hết lòng vì học sinh (HS).

Ngoài giờ dạy, cô Dát đến từng nhà HS có hoàn cảnh khó khăn để tìm hiểu và vận động mạnh thường quân giúp đỡ. Biết hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thành Trung - HS lớp 11B, cha mất sức lao động sau tai nạn lao động, cả nhà sống nhờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ nên cô Dát tìm cách giúp đỡ. Em Nguyễn Thành Trung chia sẻ: “Tuy cô mới chủ nhiệm lớp nhưng rất quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh và kịp thời hỗ trợ các bạn gặp khó khăn như em. Em vừa nhận học bổng từ chương trình Thắp sáng niềm tin của Đài Truyền hình Vĩnh Long cũng nhờ sự nhiệt tình giúp đỡ của cô”.

Không những thương yêu HS, cô Dát còn đi đầu trong công tác vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, hỗ trợ giáo viên qua đời, thăm hỏi HS bị tai nạn, tặng áo trắng cho HS,... Đến nay, cô giúp 3 trường hợp được nhận học bổng từ chương trình Thắp sáng niềm tin và vận động tặng hàng trăm suất học bổng cho HS nghèo hiếu học.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa - cô Trần Thị Thu Trang cho biết: “Trong công tác giảng dạy, cô Dát rất nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Với công tác Hội chữ thập đỏ của trường, cô làm bằng cái tâm. Dù phụ trách công tác chữ thập đỏ không có chế độ, thù lao nhưng đó là niềm vui của cô vì giúp được HS có thêm kinh phí, nghị lực vượt qua khó khăn, có điều kiện đến trường và trở thành những người có ích cho xã hội”.

Với những nỗ lực của mình, cô Dát được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo, kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Về chuyên môn, nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến,.../.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết