Tiếng Việt | English

07/03/2017 - 10:32

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Yêu nghề, mến trẻ, nhiệt huyết trong công việc là nhận xét của đồng nghiệp về cô Phạm Thị Cẩm Nhung, giáo viên Trường Mầm non Bình Minh (phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An).

Sau khi tốt nghiệp chương trình đại học liên thông với chuyên ngành Sư phạm mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, cô Nhung được phân công về công tác tại huyện Tân Hưng. Đến năm 2008, cô chuyển về giảng dạy và gắn bó với Trường Mầm non Bình Minh đến nay.

Với cô, dạy dỗ trẻ mầm non không chỉ đơn giản là chăm sóc và chơi với trẻ mà còn giáo dục, định hướng để trẻ phát triển tư duy từ nhỏ, tạo những nền tảng để trẻ bước vào con đường học vấn sau này. Vì vậy, cô luôn nghiêm túc trong công tác nuôi dạy trẻ, ngoài những kiến thức vốn có, cô còn học hỏi từ đồng nghiệp, phụ huynh nhằm đổi mới cách giảng dạy phù hợp với trẻ.

Công việc nào cũng có cái khó riêng, nhưng với cô Nhung, để trở thành người phụ nữ “hai giỏi”, cân bằng giữa công việc và chăm sóc gia đình là rất khó khăn. Nhưng may mắn vì được gia đình hỗ trợ, chồng luôn chia sẻ những lúc khó khăn nên cô Nhung cố gắng hoàn thành công việc tại trường để khi về nhà, cô dành trọn thời gian chăm sóc gia đình nhỏ.

Bận rộn với công việc chuyên môn là vậy nhưng cô Nhung còn là Bí thư Chi đoàn năng nổ của trường với nhiều danh hiệu, bằng khen được trao tặng: Bằng khen của UBND tỉnh, 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn trường.

Hoạt động phong trào và công tác thiếu nhi “ăn sâu vào máu” từ khi còn trẻ nên cô Nhung luôn tham gia và vận động mọi người cùng tham gia các phòng trào do Đoàn - Hội tổ chức. Cô Phạm Thị Cẩm Nhung là tấm gương sáng với danh hiệu người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”./.

Bích Ngân

Chia sẻ bài viết