Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 10:20

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Yêu nghề, mến trẻ, nhiệt huyết, tận tụy trong công việc là nhận xét của đồng nghiệp về cô Bùi Thị Hằng, giáo viên Trường mầm non Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Cô Bùi Thị Hằng luôn yêu nghề, mến trẻ

Tốt nghiệp cao đẳng mầm non năm 2005, cô Bùi Thị Hằng được phân công về giảng dạy tại Trường mầm non xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng cho đến nay. Đối với cô, tình yêu thương dành cho trẻ đã giúp bản thân vượt qua khó khăn, gắn bó với trường lớp gần 15 năm qua.

Xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên mầm non nên cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, nhờ đó mà các lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt kết quả tốt, các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo.

Nhớ lại kỷ niệm những ngày đầu đứng lớp, cô Hằng chia sẻ: “Ban đầu tôi có chút bỡ ngỡ với môi trường thực tế nhưng nhờ được đào tạo bài bản nên cũng dễ dàng bắt nhịp với các em. Ngoài kiến thức về chuyên môn thì điều quan trọng mà một giáo viên mầm non phải có là tình thương yêu, tính chịu khó, kiên trì, bởi trẻ ở lứa tuổi mầm non rất hiếu động, tinh nghịch. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì bản thân phải luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, giàu lòng nhân ái. Ngoài ra, việc ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh, đặc biệt là với trẻ phải luôn chuẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo".

Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Điền B - Nguyễn Thị Bé cho biết, năm 2014, trường được trên công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động xuất sắc, được các cấp khen thưởng. Tất cả thành tích trên đều có sự đóng góp tích cực của cô Bùi Thị Hằng. Không những nhiệt huyết, tận tụy với công việc, cô Hằng còn luôn nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành tổ chức, cô sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp, hỗ trợ giáo viên gặp khó trong giảng dạy.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng với nghề, cô Bùi Thị Hằng được Ban Giám hiệu nhà trường tạo điều kiện học liên thông Đại học, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, xứng đáng là tấm gương sáng về thực hiện đạo đức nhà giáo, có tinh thần nhiệt quyết, yêu nghề, mến trẻ, cần được tuyên dương, nhân rộng./.

                                                                                               Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích