Tiếng Việt | English

17/11/2019 - 09:40

Cô giáo tiếng Anh tận tụy, hết lòng vì học sinh

Luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu là lời nhận xét của đồng nghiệp khi nhắc đến cô Nguyễn Thị Mai - giáo viên Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Cô Nguyễn Thị Mai luôn hết lòng vì học sinh

Ấp ủ ước mơ được trở thành cô giáo từ ngày còn bé, mơ ước ấy trở thành hiện thực khi cô Nguyễn Thị Mai thi đậu vào Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Sau khi học xong, năm 2014, cô Mai gắn bó với Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành cho đến nay. Trong suốt 5 năm qua, lớp do cô Mai trực tiếp bồi dưỡng có nhiều em đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia.

Cô luôn nỗ lực tìm phương pháp mới, sinh động để vận dụng vào giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để những tiết tiếng Anh không còn quá khô khan. Về  công tác chủ nhiệm, cô là tấm gương mẫu mực, tâm huyết, yêu thương học trò, luôn thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của từng học sinh. Cô luôn tin tưởng mình sẽ dẫn dắt các em đi đúng, làm đúng và góp được một được một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp giáo dục.

Cô Nguyễn Thị Mai chia sẻ: “Ngay từ đầu năm học, tôi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng các em học sinh có tố chất, chăm chỉ và có đam mê môn tiếng Anh. Để học sinh học tốt môn học này, giáo viên cần tạo hứng thú cho học sinh bằng cách tạo ra môi trường học tập tích cực”.

Cô Nguyễn Thị Mai luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương cho học sinh noi theo. Cô mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô giáo đi trước, tích cực tham gia các buổi thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm.

Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành - thầy Phan Thanh Hải cho biết: “Cô Mai là một giáo viên trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, luôn tiên phong trong mọi phong trào của nhà trường. Cô là tấm gương nhà giáo mẫu mực, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu”.

Với những nỗ lực không ngừng, cô giáo Nguyễn Thị Mai nhiều năm liền được công nhận danh hiệu giáo viên giỏi của trường, góp phần vào sự phát triển, thành công của Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết