Tiếng Việt | English

23/11/2017 - 11:46

Cô giáo trẻ đầy lòng nhiệt huyết

Cô Thái Thị Mai Quyên - giáo viên Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), đến với nghề giáo từ định hướng của cha mẹ nhưng càng theo nghề, cô càng thấy yêu trường lớp, học trò và quyết tâm gắn bó với nghiệp trồng người.


Cô Thái Thị Mai Quyên (thứ 2, phải qua) cùng ba mẹ và các em trong gia đình

Cô Quyên chia sẻ: “Khi còn đi học, tôi từng nuôi ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch nhưng cha mẹ lại định hướng tôi theo ngành sư phạm. Cha mẹ đều là giáo viên nên truyền lửa nghề cho tôi. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp khoa Văn, Trường Đại học Sư phạm Đồng Tháp, tôi nhận nhiệm sở tại Trường THPT Hậu Nghĩa - ngôi trường ngày trước mình từng theo học”.

Là giáo viên trẻ, cô Quyên luôn học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp, đặc biệt là cha mẹ mình. Ba của Mai Quyên - thầy Thái Minh Hùng - giáo viên môn Văn, Trường THCS An Ninh, cho biết: “Tôi vừa là cha, là thầy cũng vừa là đồng nghiệp của con gái. Tôi vẫn thường dạy con không ngừng phấn đấu, giữ gìn phẩm chất đạo đức của một nhà giáo”.

Cha mẹ là đồng nghiệp vừa là thuận lợi, vừa là áp lực đối với cô Quyên. Cô tâm sự: “Trong giảng dạy, khi cần bổ sung kiến thức, tôi hỏi ba, còn trong ứng xử với học sinh, tôi hỏi mẹ. Cứ thế, 2 thế hệ nhà giáo trong một gia đình, người đi trước dìu dắt, chia sẻ kinh nghiệm với người đi sau. Tôi luôn khắc ghi lời dạy của ba mẹ, nghề giáo là nghề cao quý và cố gắng thực hiện những điều ba mẹ kỳ vọng”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết