Tiếng Việt | English

20/11/2019 - 11:35

Cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết

Tâm huyết, tận tụy với nghề là những gì đồng nghiệp nhận xét về cô Nguyễn Thị Mai - giáo viên Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Cô Nguyễn Thị Mai luôn tận tụy với nghề

Ấp ủ ước mơ được trở thành cô giáo, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, năm 2014, cô Mai về giảng dạy tại trường Nguyễn Văn Rành. Với tinh thần trách nhiệm cao và tình yêu thương dành cho học sinh, cô luôn cố gắng mang kiến thức đã học truyền đạt cho các em. Suốt 5 năm qua, lớp do cô Mai trực tiếp giảng dạy có nhiều em đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia.

Là giáo viên trẻ, cô luôn học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tìm phương pháp mới sinh động, hiệu quả để vận dụng vào giảng dạy, sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Vì thế, những tiết học Tiếng Anh do cô phụ trách luôn sôi động, hiệu quả. Trong công tác chủ nhiệm, cô luôn gần gũi, tìm hiểu và chia sẻ với học sinh. Cô Mai cho biết: “Hàng năm, ngay từ đầu năm học, tôi luôn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng những học sinh có tố chất và thích học môn Tiếng Anh. Theo tôi, để học sinh học tốt môn Tiếng Anh, giáo viên cần tạo hứng thú, môi trường học tập tích cực cho các em”.

Thầy Phan Thanh Hải - Hiệu trưởng trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành, nhận xét: “Cô Mai là cô giáo trẻ tràn đầy nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, luôn tiên phong trong mọi phong trào của trường”.

Với nỗ lực đó, nhiều năm liền, cô Nguyễn Thị Mai được công nhận danh hiệu giáo viên giỏi của trường./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết