Tiếng Việt | English

21/11/2017 - 15:09

Cô giáo vùng biên giàu tình thương yêu học sinh

23 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Huỳnh Thị Tuyết Anh - giáo viên Trường Tiểu học Bình Thạnh (xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là một trong những tấm gương điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Cô Huỳnh Thị Tuyết Anh vận dụng phương pháp dạy học phù hợp cho từng dạng bài, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh

Cô Tuyết Anh tâm niệm: “Giáo viên phải là tấm gương về đạo đức, lối sống, về nghị lực vượt khó để học sinh (HS) noi theo”. Mặc dù công tác ở vùng biên còn nhiều khó khăn nhưng cô không ngừng phấn đấu, có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai, ứng dụng trong ngành giáo dục: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phân môn Tập làm văn lớp 3, Một vài biện pháp nhằm hạn chế tỷ lệ HS yếu lớp 3, Biện pháp rèn kỹ năng sống cho HS thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp ở lớp 3;...

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi giáo viên là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, cô tự nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, trang thiết bị mới cùng các phần mềm trợ giảng làm cho tiết học thêm sinh động, giúp HS tiếp thu bài dễ dàng hơn. “Mình chỉ dạy kiến thức trong sách giáo khoa chưa đủ mà phải làm sao để truyền cho các em niềm đam mê tự tìm tòi, sáng tạo, những kỹ năng sống cơ bản giúp các em có thể cọ xát thực tế, thích nghi với môi trường xung quanh” - cô Tuyết Anh chia sẻ.

Ngoài giờ lên lớp, cô còn thường xuyên gần gũi, động viên học sinh, vận động tặng quà, học bổng, sách vở,... giúp đỡ những em nghèo vượt khó học giỏi cũng như nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do nhà trường và các đoàn thể phát động.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Thạnh - Huỳnh Văn Rạng đánh giá: “Cô Tuyết Anh là người luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác, có lối sống giản dị, đoàn kết và giúp đỡ các đồng nghiệp, phát huy tính tích cực, chủ động của HS. Cùng với dạy chữ, cô còn kết hợp dạy kỹ năng sống cho HS,...”.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2013, cô vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và là 1 trong 2 giáo viên tiêu biểu của tỉnh Long An được dự họp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) tại Hà Nội./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết