Tiếng Việt | English

22/08/2018 - 15:47

Có hay không việc độc quyền kinh doanh dịch vụ taxi tại Bệnh viện Đa khoa Long An?

Trong đơn gửi đến Báo Long An, ông Nguyễn Duy Khánh, ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, trình bày, lúc 13 giờ 50 phút, ngày 19/7/2018, ông lái xe du lịch 7 chỗ ngồi đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An để rước người quen xuất viện. Ông dừng xe trước cổng BV, xuất trình giấy ra viện cho ông Hồ Thanh Toàn - Đội trưởng đội Bảo vệ BV. Tuy nhiên, ông Toàn không cho xe vào vì theo chỉ đạo của Ban Giám đốc BV, từ ngày 19/7/2018, chỉ cho xe taxi Mai Linh và Sài Gòn taxi vào BV rước bệnh nhân xuất viện! Ông Khánh đặt vấn đề, có hay không việc độc quyền kinh doanh dịch vụ taxi tại BV?

Bệnh viện vẫn bố trí chỗ cho các phương tiện vào rước bệnh nhân nhưng phải chấp hành đúng quy định

Bệnh viện vẫn bố trí chỗ cho các phương tiện vào rước bệnh nhân nhưng phải chấp hành đúng quy định

Quá bức xúc, ông Khánh đến phòng tiếp công dân trình bày sự việc nhưng không được giải quyết. Sau đó, ông đến Thanh tra Sở Y tế phản ánh sự việc. Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Thanh Toàn cho rằng, những điều ông Khánh trình bày trong đơn gởi đến cơ quan chức năng không đúng sự thật. Từ trước đến nay, xe của người nhà bệnh nhân hay xe dịch vụ thuê đến đón bệnh nhân xuất viện đều phải xuất trình giấy xuất viện và có người nhà bệnh nhân bảo lãnh. Còn ông Khánh chạy xe dịch vụ trước cổng BV từ nhiều năm nay chứ không phải người nhà bệnh nhân như trong đơn phản ánh. Do vậy, trường hợp của ông không được giải quyết vì lợi dụng xe dịch vụ hợp đồng với bệnh nhân, vi phạm nội quy Thông báo số 1135 của BV trong việc kiểm soát các xe ôtô cá nhân, tổ chức hoạt động xe dịch vụ vào đậu, đỗ trong khuôn viên BV.

Phó Giám đốc BVĐK Long An - bác sĩ Trần Hoàng Sơn thông tin: “UBND tỉnh có quyết định đồng ý để BV cho thuê mặt bằng đậu xe taxi đưa, đón bệnh nhân với diện tích 242,5m2, theo phương thức đấu giá công khai, thời hạn thuê 1 năm kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Giá khởi điểm để tổ chức đấu giá cho thuê mặt bằng đậu xe taxi là 6 triệu đồng/tháng/4 xe. Việc cho rằng độc quyền kinh doanh dịch vụ taxi tại BV là không đúng. BV không nghiêm cấm, vẫn bố trí chỗ cho các phương tiện vào BV rước bệnh nhân nhưng phải chấp hành đúng quy định của BV (có giấy ra viện, chuyển viện trình bảo vệ, đậu đúng nơi,...)”./.

Để bảo đảm an ninh, trật tự, BVĐK Long An kiến nghị Công an phường 3 và Công an TP.Tân An hỗ trợ, có biện pháp xử lý các trường hợp tranh giành khách giữa các hãng taxi có hợp đồng với bệnh viện và xe dịch vụ tự phát vào chèo kéo khách.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích