Tiếng Việt | English

21/03/2017 - 14:21

Cô học trò mê giải toán

Là con ngoan ở nhà và là học sinh giỏi ở trường, em Hồ Minh Khuê - học sinh lớp 5/1, Trường Tiểu học An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn là tấm gương sáng để các bạn noi theo và là niềm tự hào của thầy cô nhà trường.

Khuê là tấm gương tiêu biểu của tinh thần hiếu học, vượt qua nỗi đau mất ba. Suốt 4 năm học, em đều đạt học sinh giỏi; đặc biệt, em còn là học sinh duy nhất 3 năm liền thi giải Toán bằng tiếng Anh qua mạng ở tỉnh đoạt nhiều giải cao.

Để có thành tích học tập tốt như hiện nay, em cho biết, bản thân luôn đặt ra thời khóa biểu hợp lý để việc học đạt kết quả tốt. Mỗi ngày, em đều thức dậy lúc 4 giờ 30 phút để giải các bài toán khó và dành thời gian buổi tối để học bài cho ngày hôm sau.

Em chia sẻ: “Em yêu thích nhất là môn Toán. Em dành thời gian giải các bài tập trên lớp, tìm thêm những bài toán khó trên mạng và trong sách nâng cao. Khi gặp những bài khó, em thường cố gắng tự giải, còn những bài quá khó, không giải được thì hỏi giáo viên trong trường để tìm ra cách giải”.

Không chỉ riêng môn Toán mà em học tốt tất cả các môn. Ở lớp, em được thầy cô tin tưởng giao nhiệm vụ Lớp phó học tập để hỗ trợ các bạn gặp khó khăn trong học tập.

Em luôn là học sinh đi đầu trong các hoạt động ở trường như văn nghệ, em còn là thành viên đội trống, đội sao đỏ và thường xuyên sinh hoạt sao nhi đồng ở trường.

Là học sinh luôn nỗ lực học tập trong trường, khi về nhà, em luôn giúp mẹ làm việc nhà. Mỗi khi rảnh rỗi, em thích chơi cờ vua và từng đoạt giải nhất cờ vua bậc tiểu học huyện Bến Lức.

Cô Nguyễn Thị Mảnh - giáo viên chủ nhiệm của Khuê nhận xét: "Khuê là học sinh chăm chỉ, thông minh, hoạt bát và năng nổ trong các hoạt động ở trường".

Hồ Minh Khuê luôn nhận được sự tin tưởng của thầy cô và sự yêu mến của bạn bè. Em từng được chọn là học sinh xuất sắc toàn diện của trường./.

Mỹ Duyên 

Chia sẻ bài viết
  • Em giỏi quá, gắng lên nhé Su :))

    Đặng Tiến Tịnh - Cách đây 7 năm